Tài sản của Bill Gates và Melinda Gates sẽ được chia như thế nào?

Diệu Thuần |

Việc phân chia khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Bill Gates và vợ sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đang hoàn tất các thủ tục ly hôn sau 27 năm chung sống, và việc phân chia khối tài sản khổng lồ mà họ đang sở hữu thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt là giới từ thiện khi quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đang có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực trên thế giới.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đang hoàn tất các thủ tục ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: foxbusiness.com
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đang hoàn tất các thủ tục ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: foxbusiness.com


Theo Bloomberg Billionaires Index ước tính, ông Bill Gates sở hữu khoảng 146 tỷ USD và hiện đứng thứ 4 trong nhóm 10 người giàu nhất thế giới.

Trong thời gian chung sống, Bill và Melinda Gates đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Cặp đôi là chủ sở hữu của rất nhiều bất động sản ở 5 tiểu bang, nhiều xe hơi đắt đỏ trong đó có chiếc Porsche 2 triệu USD hiếm có; một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật quý giá và nhiều máy bay riêng.

Tỷ phú Bill Gates từng tuyên bố sẽ dành gần như toàn bộ khối tài sản mà ông có để quyên góp cho từ thiện, và chỉ để lại cho mỗi người con khoảng 10 triệu USD.

Truyền thông Mỹ tiết lộ, một số tài liệu tòa án cho thấy vợ chồng tỷ phú Bill Gates không có hợp đồng tiền hôn nhân. Do đó, theo luật pháp Mỹ, việc phân chia khối tài sản khổng lồ của cặp đôi sẽ được giải quyết theo chế độ đồng sở hữu tài sản tại bang Washington.

Có nghĩa là, nếu ông Bill và bà Melinda Gates không đạt được thỏa thuận phân chia tài sản thì thẩm phán bang Washington sẽ quyết định chia đôi tổng tài sản họ tích lũy được sau khi kết hôn. Các tài sản mỗi người sở hữu trước hôn nhân không được tính đến.

Bill Gates hiện là người thứ giàu thứ 4 trên thế giới. Tuy nhiên, sau khi ly hôn, vị trí này có thể sẽ thay đổi. Ảnh: vietnamfinance.vn
Bill Gates hiện là người thứ giàu thứ 4 trên thế giới. Tuy nhiên, sau khi ly hôn, vị trí này có thể sẽ thay đổi. Ảnh: vietnamfinance.vn

Hậu ly hôn, tài sản của Bill và Melinda Gates sẽ thay đổi như thế nào?

Mặc dù chưa rõ tài sản của bà Melinda Gates trị giá hiện có bao nhiêu, nhưng nếu như bà nhận được một nửa tài sản của chồng, chắc chắn bà Melinda sẽ góp mặt trong top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà có thể thoải mái theo đuổi những dự án từ thiện của mình giống như bà MacKenzie Scott vợ cũ của tỷ phú Amazon, người hiện đứng thứ 3 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, nếu phải chia đôi khối tài sản hiện có, tỷ phú Bill Gates sẽ mất đi vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới và có thể chỉ đứng vị trí thứ 17 trong danh sách những người giàu trên thế giới (theo The Sun).


Khi đưa ra những phỏng đoán trên, ai cũng sẽ cho rằng bà Melinda là người được hưởng lợi hơn tất thảy khi bà vừa có cuộc sống tự do làm điều mình muốn vừa khiến khối tài sản đang sở hữu tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, cho đến nay chi tiết về phân chia tài sản của Bill và Melinda Gates vẫn chưa được công bố chính thức.

(Nguồn: Phụ Nữ mới)

TAGS

Từ chuyện nhà Bill Gates: Sao đến tỷ phú cũng ly hôn?

Lê Giang |

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn, thật không thể nào hiểu nổi. Họ đã từng yêu nhau 6 năm, sống chung với nhau 27 năm, có ba đứa con cả trai lẫn gái và là cặp vợ chồng giàu nhất thế giới!".

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Thanh Mai |

"Chúng tôi mong muốn gia đình được tôn trọng không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu cuộc sống mới", ông bà Gates viết trong tuyên bố.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp đạt 10 tỷ USD

H.Linh |

Tính lượng cổ phiếu VIC mà ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp nắm giữ và gián tiếp thông qua Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Nam, thì tài sản của Chủ tịch Vingroup đạt khoảng 254.000 tỷ đồng (khoảng 11 tỷ USD).

Tỷ phú Jack Ma 'biến mất' khó hiểu trong biến cố với đế chế Alibaba

Thu Hằng |

Đế chế kinh doanh của tỷ phú Jack Ma lúc này đang đứng trước áp lực khổng lồ, nhưng nhà sáng lập của tập đoàn công nghệ thành công nhất Trung Quốc lại bặt tin trong vài tháng qua.