Tỉnh Thừa Thiên Huế:

Tặng thiết bị y tế trị giá 300 triệu đồng cho Lào qua cửa khẩu Lao Bảo

Công Bằng- Ngọc Hiếu |

Sáng ngày 4/5, tại cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị), đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế cho tỉnh Savannakhet (Lào) nhằm giúp tỉnh bạn có thêm điều kiện, năng lực phòng, chống dịch COVID- 19. 

 
Lãnh đạo 2 tỉnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Cùng đi có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương. Về phía tỉnh Savannakhet (Lào) có đồng chí Phoxay Xaynhasone, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh, với tinh thần quan hệ, hợp tác hữu nghị truyền thống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế sẵn sàng chia sẻ khó khăn trong mọi hoàn cảnh với một số tỉnh của nước bạn Lào có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có tỉnh Savannakhet (Lào).
 
 Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID -19 đang dần ổn định, song để giúp tỉnh Savannakhet có thêm điều kiện và năng lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định dành tặng chính quyền, nhân dân tỉnh Savannakhet một số vật tư, trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch bệnh bao gồm: 50 ngàn khẩu trang y tế, 800 bộ đồ bảo hộ, 250 lít dung dịch sát khuẩn, với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Savannakhet (Lào),  đồng chí Phoxay Xaynhasone, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng đã  bày tỏ cảm ơn sâu sắc về những tình cảm quý báu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã dành cho nhân dân tỉnh Savannakhet. Đồng chí Phoxay Xaynhasone khẳng định, hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm hỗ trợ về vật chất mà còn  thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần đoàn kết giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế  và Savannakhet, góp phần giúp tỉnh Savannakhet chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

 
Đồng chí Phoxay Xaynhasone, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào

Nhân dịp này, hai bên đã cập nhật trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và  Savannakhet  thống nhất nhất  tiếp tục tăng cường hợp tác, cùng nhau chia sẻ thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan trên tuyến biên giới.

TAGS

Người nước ngoài phải trả chi phí cách ly tại Lào

PV |

Lào đang chuẩn bị mở các trung tâm cách ly mới tại các địa phương trên toàn quốc với những tiêu chuẩn phù hợp với công tác cách ly mà Ban Chuyên trách quốc gia về kiểm soát và giải quyết dịch bệnh COVID- 19 quy định, nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận người lao động Lào trở về nước và người nước ngoài nhập cảnh vào Lào. Tuy nhiên người nước ngoài nhập cảnh Lào sẽ phải chi trả chi phí cách ly và khách sạn là một trong những nơi các cơ quan hữu quan của Lào xem xét.

WHO và Anh chứng nhận bộ kít xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam

PV |

Cơ quan thẩm định của WHO công nhận sản phẩm bộ kít xét nghiệm LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR của Việt Nam sản xuất theo Quy trình danh sách sử dụng khẩn cấp và cấp mã số EUL 0524-210-00.

56 công dân Việt Nam được phép xuất cảnh Lào để về nước

PV |

Hôm qua 25/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thông báo về việc 56 công dân Việt Nam được phép xuất cảnh Lào về Việt Nam qua cặp cửa khẩu Namphao-Cầu Treo vào ngày 24/4/2020.

Dịch COVID-19: Số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng tại các nước châu Á

Ngọc Quang- Nguyễn Hằng |

Singapore vẫn là một trong những nước có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất châu Á; Philippines, Malaysia và Indonesia và Ấn Độ cũng tiếp tục phát hiện các ca bệnh mới trong 24 giờ qua.