Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư ở biển Vĩnh Thái

Phương Nga - Hoàng An |

Ngày 16/9/2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về khảo sát, giới thiệu và đề xuất các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, huyện Vĩnh Linh đã giới thiệu đến tập đoàn FLC tổng quan điều kiện tự nhiên, con người, các tài nguyên và tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch; các dự án du lịch biển đã và đang được triển khai trên địa bàn.

 

Trên cơ sở nhu cầu đầu tư và các yêu cầu mà FLC đã đặt ra, huyện Vĩnh Linh đã giới thiệu cho tập đoàn khu đất có tiềm năng, vị trí thuận lợi với diện tích 364ha tại xã Vĩnh Thái. Phân tích các lợi thế tại khu đất, huyện Vĩnh Linh nêu rõ khu vực này có đường bờ biển dài 2,8km còn nguyên vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ; nằm sát khu du lịch Mũi Trèo kéo tiếp giáp đến khu du lịch nghĩ dưỡng EDEN CHARM; cách quốc lộ 1A, thị trấn Hồ Xá khoảng 6km, cách đường Hồ Chí Minh 22km, địa đạo Vịnh Mốc 9km và biển Cửa Tùng 15km. Đặc biệt, trong tổng diện tích 364ha nói trên có 178 ha thuộc quy hoạch xây dựng xã Vĩnh Thái đã được UBND tỉnh phê duyệt và 186ha ngoài quy hoạch.

Sau khi phân tích đặc điểm tình hình, Tập đoàn FLC đánh giá đây là khu vực có nhiều tiềm năng để triển khai các dự án du lịch, đồng thời đưa ra những ý kiến đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch từ quy hoạch chung, phân khu đến quy hoạch chi tiết. Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng nêu rõ chủ trương sẽ tài trợ kinh phí để thực hiện việc điều chỉnh này và bày tỏ mong muốn được thực hiện các dự án đầu tư tại địa phương.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh hoan nghênh thiện chí đầu tư của tập đoàn. Về các đề xuất của  FLC, huyện sẽ tiếp tục nghiên cứu và làm việc với cấp trên để đưa ra các giải pháp. Đồng thời sẽ chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị chức năng trực tiếp làm việc và phối hợp với tập đoàn trong thực hiện các quy trình, các nội dung chi tiết.

Sau buổi làm việc, huyện Vĩnh Linh và Tập đoàn FLC sẽ tiến hành khảo sát thực tế; tiếp tục thảo luận, làm việc để thống nhất các chủ trương chung.

TAGS

Lào chỉ còn 1 bệnh nhân Covid-19

Tổng hợp |

Ngày 16/9, Bộ Y tế Lào tổ chức họp báo, cho biết số bệnh nhân Covid-19 ở nước này vẫn là 23 người, trong đó 22 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Thái Lan cấp thị thực dài ngày có điều kiện cho công dân nước ngoài

Ngọc Quang-Mạnh Hùng-Thúc Anh |

Thái Lan đã đồng ý cho phép người nước ngoài đến Thái Lan lưu trú lên tới 9 tháng cho mỗi chuyến đi, miễn là họ có thể chứng minh được đã có thời gian 14 ngày cách ly.

Hàng không đã sẵn sàng, chỉ còn chờ cơ quan y tế

Đặng Tiến |

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có hai mốc thời gian để mở lại đường bay quốc tế là vào ngày 15.9.2020 bay kết nối Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và đến ngày 22.9.2020 sẽ nối lại đường bay với Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Tuy nhiên tại cuộc họp chiều qua (14.9), Bộ Giao thông thông tin: Thời điểm mở lại đường bay quốc tế chưa chốt chính thức, do cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.

Vắcxin COVID-19 của Trung Quốc sắp được cung cấp cho người dân

Lan Phương |

Hiện tập đoàn dược phẩm Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vắcxin theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia, sớm nhất có thể ra mắt vào đầu tháng 11 tới.