Tàu đường sắt đầu tiên xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Đoàn tàu Lanexang, 720 chỗ ngồi, đang trên đường di chuyển đến Vientiane để chuẩn bị cho ngày khai trương dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

Đoàn tàu điện động lực phân tán EMU có hình ảnh bên ngoài được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Lào với ba máu đỏ, xanh và trắng, trong khi tên gọi được lấy theo tên vương quốc Lào cổ (Triệu Voi).

Tàu EMU Lanexang xuất hiện ở nhà ga huyện Xay
Tàu EMU Lanexang xuất hiện ở nhà ga huyện Xay

Trong một số bài đăng mạng xã hội mới đây cho thấy đoàn tàu đang xuất hiện ở nhà ga huyện Xay, tỉnh Oudomxay, trên đường đến thủ đô Vientiane.

Đoàn tày bao gồm 7 toa, với 720 ghế, bao gồm 56 ghế hạng nhất, 662 ghế thường và 2 ghế đặc biệt cho người khuyết tật.

 
Tàu ở nhà ga Luang Prabang
Tàu ở nhà ga Luang Prabang

Chính phủ Lào cũng cho biết đang đặt con tàu thứ hai, dự kiến mang tên “Khen Lao”, một loại nhạc cụ cổ truyền đã được Unesco công nhân là di sản văn hóa phi vật thể.

Trong tuyên bố gần đây của Thủ tướng Lào, dự án đường sắt Lào-Trung Quốc sẽ chính thức được khai trương vào ngày 2/12, với việc cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa trước và chờ đợi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ bắt đầu chở khách.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cứu hộ thành công tàu đánh cá trôi dạt trên biển Cửa Việt

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Tối ngày 08/10/2021, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một tàu cá của ngư dân bị nạn trôi dạt trên vùng biển Cửa Việt.

Malaysia phản đối tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

PV |

Bộ Ngoại giao Malaysia khẳng định sự hiện diện và hoạt động của các tàu Trung Quốc không phù hợp với đạo luật về Vùng đặc quyền kinh tế năm 1984 của Malaysia cũng như Công ước LHQ về Luật Biển.

Ngành đường sắt dự kiến mở lại nhiều tuyến tàu khách từ ngày 7/10

Việt Hùng |

Ngành đường sắt vừa có đề xuất chạy lại nhiều tuyến tàu khách theo từng giai đoạn cụ thể nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Người đã tiêm 1 mũi vaccine COVID-19 không phải xét nghiệm khi đi máy bay, tàu hỏa

PV |

Trong văn bản trả lời về kế hoạch khôi phục vận tải của Bộ GTVT, Bộ Y tế khẳng định không yêu cầu xét nghiệm đối với hành khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần, hoặc đã tiêm đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.