Thả hơn 13.400 con cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản

Thục Quyên |

Ngày  22/12/2020, tại các hồ chứa nước km 6, Phường 4, TP. Đông Hà (Quảng Trị) và hồ Khe Chè Thượng, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức thả hơn 13.400 con cá giống các loại gồm trắm cỏ, mè, trê, trôi và rô phi nhằm bổ sung nguồn lợi thủy sản bị ảnh hưởng sau các đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời, tái tạo nguồn giống các loại thủy sản bản địa cũng như nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Nguyễn Hoài Nam cho biết, sau các đợt mưa lũ, nguồn lợi thủy sản tự nhiên, đặc biệt là ở các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh đang bị suy giảm nghiêm trọng. Ngoài ra, do ý thức chưa cao của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản; khai thác không hợp lý, có tính chất tận diệt như đánh bắt bằng xung điện, hóa chất, sử dụng lưới có mắt lưới nhỏ... đã không những làm suy giảm nguồn lợi thủy sản tự nhiên mà còn tác động xấu đến môi trường sinh thái và ảnh hưởng đến đời sống của ngư dân.

Thả cá giống bảo vệ nguồn lợi tại hồ chứa nước Khe Chè Thượng, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng-Ảnh: T.Q​
Thả cá giống bảo vệ nguồn lợi tại hồ chứa nước Khe Chè Thượng, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng-Ảnh: T.Q​

Do vậy, việc thả giống bổ sung một số loài thủy sản bản địa là hoạt động thiết thực, không chỉ góp phần bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, tạo sự phong phú của các quần thể, đa dạng sinh học, cân bằng hệ sinh thái thủy sinh mà qua đó còn tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thủy sản.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tập trung khôi phục nuôi trồng thủy sản sau lũ

Đạo Thiện |

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ liên tiếp trong tháng 10/2020, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 1.800 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, cuốn trôi. Không chỉ thiệt hại về kinh tế, nước lũ còn làm các ao nuôi bị hư hỏng, bồi lấp. Để đảm bảo các điều kiện cho việc khôi phục sản xuất nuôi trồng thủy sản, ngành Nông nghiệp, các địa phương cùng với người dân đang khẩn trương xử lý môi trường vùng nuôi, tu bổ lại diện tích ao hồ bị thiệt hại để tiếp tục bước vào vụ nuôi mới.

Cấp 50 tấn hóa chất Chlorine để xử lý môi trường nuôi thủy sản sau mưa lũ

Thục Quyên |

Để kịp thời triển khai công tác tiêu độc, khử trùng vùng bị dịch bệnh, vùng ngập lụt, ngăn chặn và hạn chế sự phát sinh, lây lan của dịch bệnh tại các vùng nuôi tôm, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa quyết định phân bổ 50 tấn hóa chất Chlorine 65%min về các địa phương để tiến hành xử lý môi trường nuôi thủy sản sau các đợt mưa lũ vừa qua. Cụ thể, số hóa chất này được phân bổ cho huyện Vĩnh Linh 20 tấn, huyện Triệu Phong 15 tấn, huyện Gio Linh 10 tấn và thành phố Đông Hà 5 tấn.

Cần sớm hỗ trợ khôi phục sản xuất giống thủy sản

Lê An |

Ngày 5/11/2020, Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản Quảng Trị Nguyễn Hữu Vinh cho biết, do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ và bão số 9 vừa qua đã làm Trại sản xuất giống thủy sản nước ngọt Trúc Kinh, Trại sản xuất giống thủy sản nước mặn, lợ Cửa Tùng và Trại nuôi thực nghiệm giống thủy sản Hiền Lương thuộc Trung tâm Giống thủy sản bị sạt lở, hư hỏng nặng. Nhiều trang thiết bị phục vụ cho sản xuất giống và nuôi thực nghiệm bị hư hỏng cần sớm được hỗ trợ để khôi phục sản xuất. 

Giữa đại dịch Covid-19, ngư dân Quảng Trị khai thác gần 24.000 tấn thủy sản

Công Điền |

Từ đầu năm đến nay ngư dân Quảng Trị khai thác được gần 24.000 tấn thủy sản, đạt 107% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 88% kế hoạch năm 2020.