Thái Lan bắt giữ 4 công dân Lào đang chuẩn bị nhập cảnh trái phép vào Lào.

Tổng hợp |

Ngày 23/12 vừa qua, lực lượng chức năng Thái Lan đã bắt giữ 4 đối tượng là công dân Lào đang chờ được đưa thuyền vượt biên tại khu vực bản Phomuang, huyện Khemarat, tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan, đối diện với địa bàn huyện Songkhone, tỉnh Savannakhet, miền trung Lào thông qua sông Mêkong.

Qua điều tra, 4 người này khai nhận đang làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở thủ đô Bangkok, do bị cắt giảm tiền lương còn 150 bath/ngày (khoảng 50.000Kip) nên tất cả quyết định trốn về quê bằng cách vượt biên sau khi bắt xe từ thủ đô Bangkok về huyện Khemarat.

 

Ngay sau khi bị bắt giữ, cả 4 người đã được cơ quan y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt, và lấy lịch trình di chuyển, nếu đến từ vùng có nguy cơ sẽ tiến hành cách ly 14 ngày trước khi trục xuất về Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 1/2021

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong chủ trì họp báo về việc áp dụng biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Lào sẽ tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 22/12 phát biểu đưa ra thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Lào tiếp tục nâng cao ý thức đề phòng và hợp tác với Chính phủ và nhà chức trách trong vấn đề phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Phát hiện 6 người nước ngoài nghi nhập cảnh trái phép

Võ Văn Dũng |

Trong 6 người nước ngoài bị phát hiện khi đang đi từ Hà Nội vào Quảng Ngãi, 5 người có thẻ căn cước công dân Trung Quốc, còn 1 người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Lào ra hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh trong giai đoạn COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Ngoại giao Lào ngày 16/12 vừa cập nhật hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh Lào.