Thái Lan cân nhắc cho phép các tỉnh trưởng áp đặt lệnh giới nghiêm

Ngọc Quang-Minh Châu |

Biện pháp giới nghiêm theo từng tỉnh được triển khai ở Samut Sakhon trong đợt bùng phát dịch thứ hai, khi tỉnh trưởng áp đặt lệnh giới nghiêm từ 23h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau trên toàn tỉnh.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 16/4 cho biết Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) tối cùng ngày sẽ thảo luận về việc liệu có trao cho các tỉnh trưởng quyền áp đặt lệnh giới nghiêm ở địa phương để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 hay không.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Anutin cho biết biện pháp giới nghiêm theo từng tỉnh đã được triển khai ở Samut Sakhon trong đợt bùng phát dịch bệnh thứ hai, khi tỉnh trưởng áp đặt lệnh giới nghiêm từ 23h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau trên toàn tỉnh.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ông Anutin nêu rõ: “Chúng tôi sẽ để các tỉnh trưởng quyết định khoảng thời gian giới nghiêm phù hợp, vì họ là những người hiểu rõ tình hình trong khu vực của họ."

Trong khi đó, Ủy ban quốc gia về các bệnh truyền nhiễm cũng đã đề xuất mở rộng vùng đỏ có mức kiểm soát cao nhất lên 18 tỉnh và vùng màu cam (vùng kiểm soát cao) lên 56 tỉnh.

Ông Anutin nói thêm rằng hoạt động đi lại liên tỉnh vẫn được phép trừ khi tỉnh trưởng ra lệnh cấm để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Thái Lan ngày 16/4 thông báo ghi nhận thêm 1.582 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua - mức kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp, nâng tổng số ca bệnh ở nước này đến nay lên 39.038 ca. Tất cả 77 tỉnh của Thái Lan đều đã ghi nhận các ca mắc COVID-19 từ đầu tháng 4 đến nay.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thái Lan lên kế hoạch phong toả một phần đất nước vì dịch COVID-19

PV |

Chính phủ Thái Lan đang thảo luận kế hoạch về việc áp đặt lệnh phong toả ở thủ đô Bangkok và vùng lân cận trong bối cảnh mỗi ngày nước này ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới, cao nhất từ trước tới nay.

Du lịch Thái Lan có thể thiệt hại 10 tỷ baht do đợt COVID-19 thứ ba

Ngọc Quang |

Trong đợt thứ ba, có nhiều ca mắc hơn ở thủ đô Bangkok và đợt bùng phát đã lan sang các tỉnh nhanh hơn so với đợt trước, khiến nhiều người phải hủy các chuyến đi của họ trong kỳ nghỉ lễ.

Thái Lan ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao nhất kể từ đầu dịch

PV |

Ngày 12/4, Thái Lan ghi nhận thêm 985 ca mắc COVID-19, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp số ca mắc mới theo ngày ở mức cao nhất kể từ đầu dịch.

Tập đoàn hàng đầu Thái Lan ưu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam

(Vietnam+) |

Ông Roongrote Rangsiyopash, CEO của Siam Cement Group (SCG), một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan, cho biết thị trường Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn này thời gian tới.