Thái Lan lên kế hoạch phong toả một phần đất nước vì dịch COVID-19

PV |

Chính phủ Thái Lan đang thảo luận kế hoạch về việc áp đặt lệnh phong toả ở thủ đô Bangkok và vùng lân cận trong bối cảnh mỗi ngày nước này ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới, cao nhất từ trước tới nay.

Theo ông Natthapon Nakpanick, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết, đề xuất phong toả một phần đất nước đã được thảo luận vào hôm 14/4, tuy nhiên việc có thực hiện hay không còn phụ thuộc vào đánh giá khác từ các cơ quan y tế. Ngoài ra, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cũng sẽ triệu tập cuộc họp với Trung tâm quản lý tình huống Covid-19 để thảo luận về việc tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh cũng như đề xuất phong toả một phần đất nước.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Ông Natthapon cho biết, các biện pháp kiểm soát chặt chẽ sẽ được áp dụng với các khu vực có nguy cơ cao song tình hình dịch bệnh ở Thái Lan vẫn đang trong tầm kiểm soát. Thái Lan hiện đang ở trong dịp nghỉ Tết cổ truyền, tuy nhiên, hôm 14/4, chính phủ nước này vẫn công bố 1.335 ca mắc mới, mức cao nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, trung tâm kiểm soát tình hình Covid-19 cũng đưa ra lo ngại về việc có khả năng cao xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới bởi những người mang mầm bệnh liên quan tới những đợt dịch trước vẫn đang chưa được phát hiện.

Theo truyền thông Thái Lan, việc phong toả một phần đất nước sẽ bao gồm các lệnh cấm kinh doanh nhà hàng, trung tâm mua sắm, những nơi tụ tập đông người… Trước đó, lệnh cấm các tụ điểm vui chơi giải trí cũng đã được đưa ra. Ngoài ra, trước tình hình dịch đang diễn biến xấu, chính phủ Thái Lan cũng đã tăng tốc thiết lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến cũng như tiêm chủng. Hiện đã có hơn 570.000 mũi vaccine Covid-19 đã được tiêm cho hơn 500.000 người tại Thái Lan.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

TAGS

Du lịch Thái Lan có thể thiệt hại 10 tỷ baht do đợt COVID-19 thứ ba

Ngọc Quang |

Trong đợt thứ ba, có nhiều ca mắc hơn ở thủ đô Bangkok và đợt bùng phát đã lan sang các tỉnh nhanh hơn so với đợt trước, khiến nhiều người phải hủy các chuyến đi của họ trong kỳ nghỉ lễ.

Thái Lan ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao nhất kể từ đầu dịch

PV |

Ngày 12/4, Thái Lan ghi nhận thêm 985 ca mắc COVID-19, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp số ca mắc mới theo ngày ở mức cao nhất kể từ đầu dịch.

Tập đoàn hàng đầu Thái Lan ưu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam

(Vietnam+) |

Ông Roongrote Rangsiyopash, CEO của Siam Cement Group (SCG), một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan, cho biết thị trường Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn này thời gian tới.

Thái Lan xác nhận COVID-19 bùng phát ở hộp đêm, nhà tù

HẢI ANH |

Các quan chức y tế Thái Lan đang cân nhắc đóng cửa các địa điểm vui chơi giải trí ở Bangkok sau khi bùng phát các ca COVID-19 ở các hộp đêm trong và xung quanh thủ đô, cũng như tại một nhà tù ở phía nam.