Thái Lan phát hiện 30 người Lào nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Lực lượng tuần tra sông Mekong, thuộc cơ quan Cảnh sát tỉnh Ubon Ratchathani vừa phát hiện và tạm giữ 30 người nhập cảnh trái phép từ Lào.

Tờ The Nation dẫn lời Đại tá Sarot Rodmanee, Trưởng đồn Cảnh sát Khemarat hôm 4/9, cho biết lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng một xe khách đang lưu thông từ huyện Ban Pak Saeng, trên tuyến đường gần biên giới Lào-Thái Lan, di chuyển theo hướng đến thủ đô Bangkok để kiểm tra, phát hiện 9 đàn ông, 17 phụ nữ và 4 trẻ em không xuất trình được giấy tờ tùy thân hợp lệ.

 

“Những người này thừa nhận đến từ huyện Vapi, tỉnh Salavan ở miền Nam Lào và đang cố gắng tìm kiếm việc làm ở thành phố Bangkok”, Đại tá Sarot cho biết.

Mỗi người lớn mất phí 5.000 bath cho một môi giới tại Lào, người sẽ sắp xếp xe chuyên chở đến Bangkok sau khi vượt sông Mekong vào Thái Lan trái phép.

Tất cả những người nói trên bị cáo buộc nhập cảnh trái phép vào Thái Lan.

Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra để truy tìm người đứng sau đường dây môi giới đưa người nhập cảnh trái phép vào nước này, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài.

Hôm 1/7, cơ quan chức năng quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Ubon Ratchathani cũng đã phát hiện 21 người Lào, bao gồm 15 người lớn và 6 trẻ nhỏ định nhập cảnh trái phép vào nước này bằng đường thủy, khi đi thuyền vượt qua sông Mekong ở biên giới Lào-Thái Lan.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Mỏ vàng Sepon dự kiến đóng góp 30 triệu USD mỗi năm cho ngân sách Lào

Tổng hợp |

Chifeng Gold’s Lane Xang Minerals (LXML), đơn vị khai thác mỏ Sepon ở tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào đang bắt đầu hoạt động chế biến vàng nguyên sinh, nhằm tranh thủ cơ hội trong bối cảnh giá vàng trên thị trường toàn cầu lên cao.

Các nhà tài trợ quốc tế hỗ trợ Quảng Trị làm sạch bom mìn

Nguyên Lý |

Đến tháng 9/2020, tỉnh Quảng Trị có khoảng 187 triệu m2 đất được giải phóng an toàn khỏi bom mìn và vật liệu nổ; 720.000 bom mìn và vật liệu nổ đã được phát hiện, phá hủy.

Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa sang Lào

Thu Phương |

Thương vụ Việt Nam tại Lào đã định kỳ lập danh sách các doanh nghiệp Việt Nam muốn đưa hàng hóa sang Lào gửi đến cơ quan đầu mối của Lào để thông tin đến các doanh nghiệp tại Lào có nhu cầu.

Thái Lan phát tiền mặt hỗ trợ tiểu thương, người bán hàng rong

PV |

Chính phủ Thái Lan thông báo kế hoạch chi 45 tỷ baht (khoảng 1,4 tỷ USD) cho chương trình phát tiền mặt cho 15 triệu người dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tình trạng suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.