Thái Lan phát hiện nhiều người Lào nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Truyền thông Lào vừa dẫn tin từ tờ Naewna của Thái Lan hôm 1/7, cho biết cơ quan chức năng quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Ubonratchathany đã phát hiện 21 người Lào, bao gồm 15 người lớn và 6 trẻ nhỏ định nhập cảnh trái phép vào nước này bằng đường thủy, khi đi thuyền vượt qua sông Mekong ở biên giới Lào-Thái Lan.

Bị phát hiện khi đang trên địa phận huyện Khemmarath, tỉnh Ubonratchathany, 21 người nói trên đều được cho là vượt biên từ huyện Xanasomboun, tỉnh Champasak, miền Nam Lào. Nếu trót lọt, tất cả đều sẽ đến làm việc tại thủ đô Bangkok, cơ quan chức năng cho hay.

 

Những lao động Lào này cho biết mất 5.400 bath mỗi người, tức khoảng gần 200 USD cho người môi giới để được đưa sang Thái Lan làm việc.

Ngoài ra, tất cả cho biết đều làm nông nghiệp ở quê, nhưng gặp thời tiết hạn hán khiến sản xuất khó khăn, những người này được đối tượng môi giới là người Thái Lan đưa sang nước này làm lao động trái phép mà không biết.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Quảng Trị là hướng đi đúng

Tiến Nhất |

Trong 5 năm tới, Quảng Trị vẫn phải lấy nông nghiệp làm trọng tâm, vì vậy tỉnh phải cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, mang lại hiệu quả cao.

Hội nghị hợp tác kết nối đầu tư Thanh Hoá- Quảng Trị

PV |

Ngày 24/6/2020, tại SEPON BOUTIQUE RESORT (thị trấn Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị), Hiệp Hội Doanh nghiệp Thanh Hoá phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Kết nối hợp tác đầu tư Thanh Hoá- Quảng Trị”. 

Cuối năm 2021 khớp nối cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan

Xuân Lam |

Ông Nguyễn Vũ Quý - Phó Giám Đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị đã và đang phối hợp với chính quyền 2 địa phương Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ phạm vi dự án để cơ bản từ tháng 6/2020 các nhà thầu tiếp quản, triển khai đồng loạt 11 gói thầu thuôc dự án dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Thái Lan thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 ở người vào cuối năm

Nguyễn Hằng |

Ông Suvit Maesincee xác nhận nhà chức trách có kế hoạch tiêm vắcxin thử nghiệm ở người vào tháng 10 hoặc 11 tới sau khi thử nghiệm ở khỉ đuôi ngắn.