Thái Lan phủ nhận đợt dịch thứ hai

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, giới chức Thái Lan tối 19/8 đã phủ nhận về việc nước này có thể sớm hứng chịu đợt dịch COVID-19 thứ hai sau khi phát hiện 2 trường hợp có kháng thể COVID-19, dù đã trải qua thời gian cách ly 14 ngày.

Đây là lần đầu tiên sau 86 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Thái Lan phát hiện trường hợp COVID-19 mới dù đã cách ly đủ 14 ngày. 2 trường hợp bệnh nhân mới phát hiện tại Thái Lan đều trở về từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ tháng 6 và cách ly bắt buộc ngay sau khi nhập cảnh. Sau khi hết thời gian cách ly, cả 2 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính và có sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, sau khi về nhà, qua gần 2 tháng, họ xét nghiệm lại để lấy hồ sơ đi nước ngoài để làm việc thì được phát hiện ra là có kháng thể COVID-19.

Khẩu trang là vật dụng thiết yếu của người dân Thái Lan để phòng chống COVID-19. Ảnh: Ngọc Quang/Pv TTXVN tại Thái Lan
Khẩu trang là vật dụng thiết yếu của người dân Thái Lan để phòng chống COVID-19. Ảnh: Ngọc Quang/Pv TTXVN tại Thái Lan

Bộ Y tế Thái Lan cho biết cả 2 bệnh nhân mới được phát hiện này đều đã được nhập viện và khả năng họ có thể lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ra cộng đồng là rất thấp. Tuy nhiên, những người tiếp xúc gần với 2 người này sẽ được xét nghiệm. Theo các nghiên cứu thì virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong cơ thể từ 2 tới 3 tháng sau khi bệnh nhân bị mắc bệnh.

Giới chức y tế Thái Lan cũng khẳng định đây không phải là đợt dịch COVID-19 thứ hai tại nước này.

Thông tin về 2 ca bệnh mới trong cộng đồng tại Thái Lan trong ngày 19/8 đã khiến thị trường chứng khoán nước này giảm 1%. Trong khi đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan cho biết đã đề xuất tiếp tục gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp cho tới hết tháng 9 và tiếp tục thực hiện cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh vào Thái Lan.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến quốc lộ 1

Nhơn Bốn |

Ngày 19/8/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 3 – Bộ Giao thông vận tải về Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, sử dụng vốn dư Dự án VRAMT. Tham dự buổi làm việc có Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng – Tổng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Thế Minh; Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 – Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Trường; cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị. 

Trung Quốc tăng cường dự trữ lợn hơi trong tháng 7/2020

Q.Chung |

Tỷ lệ tăng trưởng lợn hơi cao cho thấy sự phục hồi sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sau khi dịch tả lợn châu Phi gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành chăn nuôi của Trung Quốc trong năm 2019.

Tỉnh Savannakhet tăng cường kiểm soát người xuất-nhập cảnh tại biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan vừa có chuyến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Den Savanh (Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống nguy cơ lây lan Covid-19 đối với hoạt động qua lại biên giới trong bối cảnh nước láng giềng Việt Nam đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 2, cũng như tình hình dịch bệnh trong khu vực, bao gồm các nước láng giềng với Lào cũng đang diễn biến phức tạp.

Lào nằm trong nhóm quốc gia ít rủi ro Covid-19 của Mỹ

Tổng hợp |

Lào nhằm trong nhóm các quốc gia được khuyến nghị có thể đi đến mà ít rủi ro về Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố mới đây.