Thị trường chứng khoán Lào kỷ niệm 10 năm thành lập

Tổng hợp |

Chính phủ Lào cho biết việc hình thành thị trường chứng khoán trong nước đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Mới đây, Sở giao dịch chứng khoán Lào (LSX) đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm và tổng kết thành tựu 10 năm thành lập, tham dự chủ trì có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Somdy Duangdy, Đại sứ Hàn Quốc Shin Sung-soon và đại diện các ban ngành có liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Lào, bà Saysamone Chanthachack, cho biết LSX đã đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường tài chính tại Lào, cung cấp nguồn tài chính dài hạn để mở rộng năng suất kinh doanh, thương mại và dịch vụ.

Dưới sự hỗ trợ của các ban ngành chính quyền và đối tác phát triển trong và ngoài nước, LSX đã ghi nhận 24.502 tỷ Kip vốn huy động trong hoạt động mua bán trái phiếu chính phủ, tương đương 15% GDP quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Somdy Duangdy đã biểu dương thành tựu mà LSX đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi các đối tác phát triển tiếp tục hợp tác và thúc đẩy sự lớn mạnh của thị trường chứng khoán Lào, khẳng định ” đóng góp nói trên sẽ là yếu tố quan trọng trong việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế về quản lý các nguồn viện trợ phù hợp với tầm nhìn phát triển thị trường vốn của Lào đến năm 2030″.

Cũng thuộc khuôn khổ sự kiện, các lãnh đạo LSX đã được nhận bằng khen về thành tựu đóng góp của sự phát triển của ngành chứng khoán Lào.

Hiện nay, thị trường chứng khoán Lào do Sở giao dịch chứng khoán (LSX) quản lý, có chức năng niêm yết các cổ phiếu do doanh nghiệp phát hành để kêu gọi nguồn vốn từ tổ chức, cá nhân đầu tư trong và ngoài nước với 3 hình thức gồm phát hành cổ phiếu đại chúng; phát hành cổ phiếu giới hạn và phát hành cổ phiếu cho cổ đông.

Được thành lập từ năm 2011, hiện LSX có tổng cộng 11 công ty niêm yết cổ phiếu bao gồm EDL-Gen, BCEL, Lào World, Công ty Thương mại Dầu khí Lào, Công ty Souvanny, Công ty Xây dựng Phousy, Công ty Xi măng Lào, Công ty Lao Agrotech, Công ty Mahathuen, Vientiane Center và LaoAsean Leasing.

LSX cũng chuẩn bị ghi nhận sự tham gia niêm yết của hai doanh nghiệp mới là Công ty năng lượng Eneco và Công ty vận tải HAL.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Doanh nghiệp Việt hỗ trợ người dân miền trung Lào bị lũ lụt

PV |

Nhằm chia sẻ những khó khăn mà nhân dân tỉnh Savannakhet, tỉnh miền trung Lào đang gặp phải do lũ lụt gây ra, nhiều cá nhân và tổ chức tại Lào đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ người dân tỉnh Savannakhet khắc phục hậu quả do lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

Nhiều lao động Lào trở về từ Thái Lan có thể sẽ “về hẳn”

Tổng hợp |

Khoảng một nửa số lao động Lào trở về từ Thái Lan nhiều khả năng sẽ không quay trở lại tìm kiếm việc làm ở quốc gia láng giềng, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Chính phủ Lào cam kết tháo gỡ rào cản đầu tư

Tổng hợp |

Chính phủ Lào tái cam kết sẽ tháo gỡ các rào cản để tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường kinh doanh và đầu tư cả trong và ngoài nước.

Trong thời điểm dịch COVID-19, nên đầu tư vàng, bất động sản hay chứng khoán?

Viên Viên |

Trong thời điểm hiện tại nên đầu tư vào đâu để an toàn và sinh lợi cao là câu hỏi lớn của các nhà đầu tư trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và không biết khi nào kết thúc.