Thủ tướng Campuchia ra thông điệp khẩn trong đêm

Văn Đỗ - Tâm Hiếu |

Thủ tướng Campuchia cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã lây đến đội ngũ các cán bộ cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và cả các nghệ sỹ.

Đêm 8/3, Thủ tướng Chính phủ hoàng gia Campuchia Hun Sen đã ra thông điệp khẩn kêu gọi tất cả các cơ quan, tổ chức của nhà nước và tư nhân tạm dừng mọi hoạt động tập trung không cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Thủ tướng Hun Sen (ảnh FB cá nhân)
Thủ tướng Hun Sen (ảnh FB cá nhân)

Theo Thủ tướng Hun Sen, chỉ trong ngày 8/3 đã phát hiện thêm 49 trường hợp bị Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Preah Sihanouk, tỉnh Prey Veng và tỉnh Kandal. Thủ tướng cũng khẳng định, dịch bệnh Covid-19 đã lây đến đội ngũ các cán bộ cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và cả các nghệ sỹ.

Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan nhà nước tạm dừng mọi hoạt động, chỉ giữ số người tối thiểu để duy trì hoạt động của cơ quan. Đối với các cơ quan, tổ chức cá nhân, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu cắt giảm tối đa nhân viên tại nơi làm việc. Đặc biệt, Thủ tướng Campuchia kêu gọi mọi người dân không nên ra khỏi nhà nếu không có việc quan trọng và tạm dừng mọi hoạt động không cần thiết.

Cũng ngay trong đêm 8/3, Bộ Giáo dục-Thanh niên và Thể thao Campuchia cũng ra quyết định đóng cửa tất cả các trường học và trung tâm đào tạo tại huyện Peam Ro, tỉnh Prey Veng (tỉnh tiếp giáp với biên giới Việt Nam) nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

(Nguồn: VOV-Phnom Penh)

TAGS

Một số công dân Trung Quốc tại Campuchia đã bỏ trốn khi biết mình bị mắc COVID-19

Văn Đỗ - Tâm Hiếu |

Một số công dân Trung Quốc tới Campuchia đã trốn khỏi khu cách ly để ra ngoài và cũng có một số người đã cố tình trốn điều trị cách ly sau khi biết kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19: Campuchia báo động cao ở biên giới với Thái Lan

Trần Long |

Lệnh cảnh báo cao được thực thi ở toàn bộ các cửa khẩu biên giới Campuchia với Thái Lan, Đất nước Chùa tháp cũng đồng thời thiết lập nhiều trại cách ly tại khu vực này.

Campuchia phát hiện các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Trần Long-Phương Hoa |

Giới chức Campuchia đang truy vết tất cả những người có tiếp xúc với trường hợp mắc COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân không hoảng loạn, tăng cường vệ sinh cá nhân và thực hiện các hướng dẫn.

Lào với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu điện sang Campuchia

Tổng hợp |

Lào đang muốn tăng cường khả năng xuất khẩu điện sang Campuchia để tối đa lợi ích từ hoạt động phát triển điện ở khu vực biên giới.