Tìm thấy thi thể nghi của 4 người Việt trong vụ cháy ở Anh

An Ly |

Cảnh sát Greater Manchester cho biết họ đã nhận được một cuộc gọi vào thứ Năm tuần trước báo tin rằng 4 người Việt ở Anh đã mất tích, có thể liên quan đến một vụ cháy nhà máy.

Phát hiện sốc này được đưa ra hơn một tháng sau khi ngọn lửa bùng lên tại Bismark House Mill ở Oldham. Cảnh sát Greater Manchester (GMP) thông báo tuần trước họ nhận được báo cáo về bốn người Việt Nam mất tích và "có thể liên quan tới một vụ cháy".
Lực lượng cảnh sát Greater Manchester có mặt tại hiện trường khi các thi thể bên trong nhà máy Bismark House Mill được phát hiện. Ảnh: MEN Media
Lực lượng cảnh sát Greater Manchester có mặt tại hiện trường khi các thi thể bên trong nhà máy Bismark House Mill được phát hiện. Ảnh: MEN Media
Ngày 7/5, lực lượng cứu hỏa Greater Manchester đã được triển khai để dập tắt một đám cháy kéo dài tới bốn ngày. Thời điểm đó, GMP tin rằng không có người bên trong tòa nhà bị cháy, theo Dân Việt.

Các điều tra viên hiện đang làm việc để tìm hiểu thông tin về danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Trợ lý Giám đốc GMP, Constable Rob Potts cho biết: "Trong khi công việc xác nhận danh tính của người đã khuất đang được tiến hành, chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan đối tác để đảm bảo các thành viên gia đình có khả năng ở Việt Nam được cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ. Tin tức này sẽ tác động đến cả cộng đồng địa phương và cộng đồng rộng lớn hơn".

"Bất kỳ ai có thông tin đều có thể gọi cảnh sát theo số 0161 856 0055. Những người liên quan đến các nạn nhân cũng được yêu cầu liên hệ với Cục Thương vong theo số 0800 051 4675", ông Potts nói.

Trước đó, một đám cháy lớn đã bùng phát tại tòa nhà trên phố Bower, trong khu vực Derker của thị trấn Oldham vào ngày 7/5, khiến lực lượng cứu hỏa mất tới 4 ngày để dập tắt.

Nhà máy từng là nơi làm việc của nhiều công ty khác nhau, bao gồm một cửa hàng gạch và trung tâm trò chơi laser. Bên cạnh đó, có các văn phòng dịch vụ và đơn vị lưu trữ trong khuôn viên.

Vào ngày 7/5, GMP cho biết họ đã điều động 10 xe chữa cháy để dập tắt vụ cháy lớn tại nhà máy lúc 2h15 (theo giờ địa phương). 3 thiết bị trên không cùng các phương tiện hỗ trợ bổ sung cũng được huy động.

"Đơn vị Phòng cháy chữa cháy Tây Bắc đã nhận được gần 70.999 cuộc gọi từ người dân về một đám cháy nghiêm trọng", quản lý khu vực Ben Levy cho biết.

GMP cũng tiết lộ một số chi tiết liên quan đến sự cố ban đầu. Họ nói rằng "không có dấu hiệu nào cho thấy có người ở bên trong" trong suốt 4 ngày cố gắng dập tắt vụ cháy.
Cảnh sát và đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Ảnh: Manchester Evening News
Cảnh sát và đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Ảnh: Manchester Evening News
Vì vậy, việc tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ hỏa hoạn sau hơn 2 tháng đã khiến nhiều người bị sốc.

Trợ lý Giám đốc Phòng cháy chữa cháy Leon Parks cũng xác nhận rằng vào thời điểm đó, lính cứu hỏa đã không vào trong tòa nhà do mức độ nghiêm trọng của đám cháy và cũng như tòa nhà bị hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn, theo Zing.

"Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ đã gặp một đám cháy rất nghiêm trọng", ông Leon Parkes phát biểu với giới truyền thông tại hiện trường.

"Một quyết định đã được đưa ra vào thời điểm đó là không cho phép bất kỳ lính cứu hỏa nào vào tòa nhà vì hai lý do. Thứ nhất, đám cháy rất to và đang tiếp tục lan ra. Thứ hai, chúng tôi có một số lo ngại về sự ổn định cấu trúc của tòa nhà".

Ông cho biết đây là "các quy trình chính xác, được tuân thủ trong các tình huống như vậy", nhưng ông khẳng định họ sẽ xem xét lại phản ứng của lực lượng cứu hỏa trong sự cố để "chắc chắn".

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đã chết và các nhà điều tra đang làm việc để xác định tình huống xung quanh vụ hỏa hoạn.

"Cho đến khi chúng tôi biết thêm, tôi không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ GMP trong cuộc điều tra. Bất cứ ai liên quan đến hành vi sai trái dẫn đến sự việc kinh hoàng này cũng sẽ bị đưa ra công lý", ông Andy Burnham nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen các đơn vị, cá nhân giải cứu nạn nhân trong vụ cháy tại Hà Nội

PV |

Ngày 18/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị, cá nhân đã kịp thời cứu 4 nạn nhân ra khỏi đám cháy xảy ra tại số nhà 378 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Viettel Quảng Trị

Anh Tuấn |

Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng tại tòa nhà Viettel Quảng Trị.

Cứu gia đình gồm 4 người mắc kẹt trong đám cháy

Mạnh Khánh |

Phát hiện ông Hưng cùng vợ và hai con gái đang mắc kẹt tại tầng 3, lực lượng Công an đã triển khai thang chuyên dụng tiếp cận khu vực tầng 3 hướng dẫn đưa gia đình ông Hưng xuống tầng 1 an toàn.

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lần thứ IV

Lê Trường |

Ngày 23/6, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở và dân phòng cấp tỉnh lần thứ IV, năm 2022. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Thanh tham gia hội thao.