Tỉnh của Lào-Thái Lan thảo luận về công tác phòng chống COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak, miền nam Lào và tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan vừa tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận về việc ban hành biện pháp hợp tác trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn làm việc phía Lào đứng đầu là Phó Tỉnh trưởng Champasak Malaythong Kommasith, người đứng đầu phía Thái Lan là Phó Tỉnh trưởng Ubon Ratchathani Suphasith Kochareuneyod.

 

Thông tin từ hội nghị cho biết hai bên đã xác lập kế hoạch hợp tác trong thời gian tới nhằm tăng cường hoạt động kiểm tra, phối hợp giải quyết các vấn đề dọc biên giới, trong đó tập trung các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Chính phủ mỗi bên đề ra. Các hoạt động hợp tác sắp tới giữa hai địa phương của Lào-Thái Lan cũng nhằm góp phần tăng cường và làm sâu sắc mối quan hệ giữa hai bên trong bối cảnh kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Hai bên sẽ phối hợp kiểm tra, theo dõi các điểm nguy cơ cao dọc biên giới để ngăn chặn hành vi nhập cảnh bất hợp pháp, có thể mang theo virus vào lây lan trong cộng đồng.

 

Dịch Covid-19 tại Thái Lan hiện đang lan rộng nghiêm trọng hơn bao giờ hết, đến nay các ca nhiễm có liên quan tới chợ tôm trung tâm ở tỉnh Samut Sakhon đã được tìm thấy ở 38 tỉnh thành khác. Thái Lan thúc giục người dân hợp tác để không phải áp dụng các biện pháp dập dịch mạnh tay hơn.

Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Thái Lan cho biết số ca nhiễm tại nước này đã tăng thêm hơn 1.000 ca chỉ trong giai đoạn ngắn. Hôm 27-12, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 121 ca nhiễm mới, trong đó có 94 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đợt bùng phát dịch ở tỉnh Samut Sakhon từ giữa tháng 12, tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước này là 4.331. Nhưng con số này giờ đã tăng lên tổng cộng 6.141 (tính tới hôm 27/12).

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thái Lan nói về lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách Thái Lan cho biết không có bằng chứng virus corona có thể lây lan từ người sang động vật, sau khi Bộ Công Thương Lào ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu hải sản từ nước này do lo ngại từ vụ việc ổ dịch Covid-19 mới tại chợ hải sản Mahachai ở tỉnh Samut Nakhon.

Thái Lan: 15% lao động nhập cư ở ổ dịch Samut Sakhon mắc COVID-19

PV |

Đã có 8.810 người được xét nghiệm ở tỉnh Samut Sakhon (Thái Lan) và 1.308 người (15%) cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Thái Lan chuẩn bị kịch bản phong tỏa mới

Ngọc Quang-Phương Oanh-Hoàng Nhương |

Liên quan đến sự bùng phát của ổ dịch COVID-19 tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon giáp với Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã giao cho Bộ Y tế chuẩn bị đợt phong tỏa mới.

Thái Lan áp dụng biện pháp phân vùng kiểm soát dịch COVID-19

Trần Quyên-Mạnh Hùng-Ngọc Quang |

Các lễ đón mừng Năm mới bị cấm trong Vùng đỏ, trừ khi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến; các bữa tiệc mừng Năm mới có thể được tổ chức trong Vùng da cam với số lượng người tham dự có hạn.