Tình hình hoạt động của các khu kinh tế đặc biệt tại Lào

ĐSQVN tại Lào – VP Quản lý KKTĐB |

Theo báo cáo của Văn phòng khuyến khích và quản lý Khu kinh tế đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, khu kinh tế đặc biệt (KKTĐB) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội Lào trong những năm vừa qua.

Báo cáo cho biết, từ năm 2003-2021, Lào đã quy hoạch phát triển được 12 KKTĐB trên toàn quốc bao gồm: Savan-Seno, Boten-Denngam, Tam giác vàng, Khu Công nghiệp và Thương mại Viêng Chăn-Nonthong, Phoukhieu, Khu phát triển hỗn hợp Saysettha, Đầm Thatluang, Dongphousi, Long Thành-Viêng Chăn, Thakhec, Champasak, Luang Prabang.

 

Có 1.044 công ty đã đầu tư vào các KKTĐB trên, với tổng vốn đầu tư khoảng 40,112 tỷ USD; vốn thực hiện đạt khoảng 6,558 tỷ USD; đóng góp nghĩa vụ đối với Chính phủ Lào đạt khoảng trên 432 tỷ Kíp; tạo được 36.686 việc làm; giá trị nhập khẩu và xây dựng hạ tầng cơ sở đạt khoảng trên 4,69 tỷ USD; xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa đạt khoảng 2,065 tỷ USD. Riêng năm 2020, thu hút được 136 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư trên 3,663 tỷ USD, nộp nghĩa vụ đối với nhà nước đạt gần 83 tỷ Kíp.

Trong số 12 KKTĐB, đứng đầu trong việc nộp nghĩa vụ đối với nhà nước Lào là khu Tam giác vàng, đạt trên 16 tỷ Kíp, tiếp đến là khu Boten-Denngam đạt trên 8,25 tỷ Kíp, còn lại các khu khác đang từng bước phát triển và có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư hàng trăm triệu USD vào nhà máy xi măng ở Lào

Tổng hợp |

Công ty TNHH xi măng Luang Prabang Jiangge có trụ sở ở tỉnh Luang Prabang, đạt sản lượng 2.000 tấn / ngày, với mục tiêu cung cấp nguồn xi măng “Sam Xang” (nhãn hiệu 3 con voi) cho thị trường 8 tỉnh bắc Lào.

Chúc Tết Bunpimay, trao quà tặng người dân và lực lượng vũ trang Lào

Đỗ Trưởng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Sekong và Salavan đã triển khai hiệu quả về cơ chế hợp tác biên phòng, tăng cường phối hợp quả về cơ chế hợp tác biên phòng.

Lào tổ chức tang lễ cho người nhà nguyên Chủ tịch nước mất trong vụ lật du thuyền

Tổng hợp |

Người dân Lào tiếc thương trước mất mát to lớn của gia đình Xayasone, khi một số người thân của nguyên Chủ tịch, Tổng Bí thư Đảng NDCM Lào thiệt mạng trong vụ tai nạn lật du thuyền trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

Tuyển chọn giáo viên đi giảng dạy tại Lào

P.V |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) vừa thông báo tuyển chọn 35 giảng viên, giáo viên đi giảng dạy tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhiệm kỳ 2021-2023.