Tỉnh Salavan hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ cho các tỉnh miền Trung

Tú Linh |

Ngày 27/11/2020, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay (Dakrong, Quảng Trị), Đoàn công tác tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Ông Phu - Thông Khăm - mã - ny - vông, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan làm trưởng đoàn đã trao hỗ trợ cho các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, mỗi địa phương gồm 10 tấn gạo và 50 triệu kíp (khoảng 117 triệu đồng) nhằm góp phần giúp các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả bão lũ.

Ông Phu - Thông Khăm - mã - ny - vông cho biết, các trận bão lũ xảy ra vừa qua ở miền Trung, Việt Nam cũng ảnh hưởng đến huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, hữu nghị hai nước, tỉnh Salavan quyết định hỗ trợ các tỉnh miền Trung Việt Nam để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai. Sự hỗ trợ của tỉnh Salavan thể hiện nghĩa tình sâu nặng, tin tưởng các tỉnh bạn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tiếp nhận hỗ trợ từ tỉnh Salavan - Ảnh: Tú Linh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tiếp nhận hỗ trợ từ tỉnh Salavan - Ảnh: Tú Linh

Thay mặt các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Salavan và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời, ý nghĩa của tỉnh Salavan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, trong tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung phải hứng chịu nhiều trận lụt bão gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản. Đặc biệt, tại Quảng Trị, có nhiều trận lũ lớn gây ngập sâu và sạt lở núi khiến 52 người chết, 2 người chưa tìm thấy, 46 người bị thương, tổng thiệt hại trên 4.300 tỉ đồng. Hiện nay, các tỉnh, thành phố của miền Trung đang tập trung tái thiết sau bão lũ. Từ các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, trong đó có sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của phía nước bạn Lào nói chung và tỉnh Salavan nói riêng.

Số gạo tỉnh Quảng Trị nhận hỗ trợ dịp này được tỉnh chuyển cho huyện Đakrông để cấp phát cho người dân bị thiệt hại do thiên tai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lào đề cao dấu ấn Việt Nam trong 45 năm phát triển đất nước

PV |

Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào nhấn mạnh, những thành tựu mà Đảng và nhân dân Lào có được hôm nay không thể thiếu sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trao quà giúp lực lượng biên giới Lào khắc phục hậu quả bão lụt

Bích Liên |

Ngày 19/11/2020, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt cho nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự và Ty an ninh các tỉnh Savannakhet, Salavan, nước CHDCND Lào.

Đường sắt Lào-Trung Quốc đối mặt với các thách thức “kỳ lạ”

Tổng hợp |

Theo nhà chức trách và ban quản lý dự án, tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đang đạt tiến độ tốt bất chấp trở ngại từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên, có những thách thức khác đang cản trở tiến trình hiện thực hóa của dự án giao thông lớn nhất tại Lào.

Trân trọng truyền thống ‘hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa’ Việt-Lào

PV |

Ngày 13/11, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao tượng trưng 1.000 tấn gạo là quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Savannakhet, Lào.