Tỉnh Salavan lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận người mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ghi nhận số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng từng ngày từ người nhập cảnh, tỉnh Salavan, miền Nam Lào đang gấp rút bố trí cơ sở tiếp nhận và điều trị các ca dương tính mới.

Phó Giám đốc Sở Y tế Salavan, ông Vongdao Soulintha, cho biết tỉnh đang triển khai các biện pháp ứng phó với trường hợp ca nhiễm Covid-19 gia tăng đột biến như các tỉnh Champasak và Savannakhet những ngày gần đây.

Salavan là tỉnh có đường biên giáp với Thái Lan, trong bối cảnh các tỉnh có cửa khẩu lớn với Thái Lan đang quá tải vì ca nhiễm mới, những người mắc Covid-19 được đề nghị quay về địa phương để giảm áp lực cho hệ thống y tế.

 

Ngoài việc chuẩn bị nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, Salavan vừa trưng dụng một trường học để làm nơi cách ly và làm bệnh viện dã chiến có khả năng tiếp nhận 300 người.

Đến ngày 23/7, Salavan đã ghi nhận 125 ca mắc Covid-19, riêng chỉ trong 24h qua, 34 trường hợp dương tính mới đã được ghi nhận.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hàng trăm công nhân làm việc thâu đêm suốt sáng cấp tốc xây dựng thêm hai bệnh viện dã chiến

Thanh Mai |

Công trình Bệnh viện Dã chiến Bình Chánh có quy mô 3.500 giường điều trị bệnh nhân COVID-19.

TP HCM lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến

PV |

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 không ngừng tăng cao trên địa bàn, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 bằng việc chuyển đổi công năng của 2 chung cư tái định cư ở Quận 12 và thành phố Thủ Đức.

Nữ nhân viên y tế lập bàn thờ, chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện dã chiến

CTV Nhật Minh |

Dù nhà cách bệnh viện dã chiến không xa, nhưng vì nhiệm vụ nữ nhân viên y tế vẫn không thể về nhà khi nghe tin mẹ chồng qua đời.

Champasak xem xét chuyển đổi nhà tù thành bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak xem xét trưng dụng một nhà tù để thiết lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp số bệnh nhân mắc Covid-19 gia tăng.