Tỉnh Savannakhet có thêm ca nghi nhiễm COVID- 19

Tổng hợp |

Ngày 17/3, Trạm kiểm soát quốc tế tại cửa khẩu Hữu Nghị số 2 giữa tỉnh Savannakhet (Lào) – tỉnh Mukdahan (Thái Lan), cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một trường hợp có các biểu hiện nghi nghiễm COVID- 19 là một phụ nữ 28 tuổi, trở về từ Bangkok.

Bác sĩ Thavon Thoummasone, người đứng đầu đơn vị kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại Cầu Quốc tế Lào-Thái 2, cho biết bệnh nhân nghi nhiễm COVID- 19 hiện đang làm giúp việc ở thủ đô Bangkok của Thái Lan.

 

Trước khi trở về quê nhà ở bản Nakhou, huyện Champhone, tỉnh Savannakhet, người này đã bị sốt từ 2-3 ngày trước đó và được người chủ nhà cho phép cô trở về nhà. Qua kiểm tra thực tế, cơ quan y tế xác nhận cô bị sốt 38,5 độ C, bị ho và hắt hơi, các biểu hiện tương tự triệu chứng của COVID- 19.

Hiện tại, người phụ nữ này đang được cách ly tại kiểm soát của sở y tế tỉnh trong vòng 14 ngày và mẫu xét nghiệm dự kiến sẽ cho kết quả trong ngày hôm nay 18/3. Tính cả trường hợp này, hiện tỉnh Savannakhet đã có ít nhất 4 ca nghi nhiễm COVID- 19.

Cửa khẩu Hữu nghị Lào-Thái số 2 tại Savannakhet là một trong các cửa ngõ thông thương chính giữa hai quốc gia, trung bình, vào thời điểm chưa có dịch bệnh, mỗi ngày có khoảng 3000 lượt xuất- nhập cảnh và giảm xuống khoảng 1.500 lượt ở thời điểm hiện tại.

Theo số liệu của cơ quan y tế Lào, hiện nước này có tổng cộng 85 ca nghi nhiễm COVID- 19 trên cả nước, 81 ca đã xác định âm tính và 4 trường hợp đang chờ đợi kết quả.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Ngư dân bãi ngang thu nhập cao từ khuyếc biển

Trần Tú - Hồng Quân |

Mỗi ngày thu nhập lên đến 1 triệu đồng, đó là niềm vui của mỗi ngư dân ở vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái, huyện Vinh Linh (Quảng Trị), địa phương này đang vào vụ mùa đánh bắt khuyếc và các loại thuỷ hải sản. 

Triệu Phước chú trọng xây dựng thương hiệu rong câu chỉ vàng

Mai Trang - Khắc Sang |

Từ tháng giêng đến tháng 6 hàng năm, thời tiết bước vào mùa khô cũng là mùa thu hoạch rong câu tự nhiên ở các ao, hồ, đầm nước lợ. 

Lào được kiến nghị đóng cửa trường học để ngăn COVID -19

Tổng hợp |

Ngày 16/3, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống dịch viêm phổi COVID- 19 của Lào trình công văn kiến nghị lên Bộ Giáo dục và Thể thao xem xét tạm thời đóng cửa các trung tâm nuôi dạy trẻ và trường tiểu học để phòng ngừa sự lây lan của dịch.

Quảng Trị: Gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực

Mỹ Hằng |

Nhằm tìm kiếm và phát triển các sản phẩm địa phương trở thành sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tạo mọi điều kiện để sản xuất địa phương được phát triển.