Tỉnh Savannakhet tăng cường biện pháp phòng dịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) hôm 21/4 vừa ra thông báo tạm ngừng hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn thành phố Kaysone Phomvihan.

Thông báo nêu rõ dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Lào vừa ghi nhận nhiều ca nhiễm mới xuất phát từ trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp, trường hợp bệnh nhân 59 mới đây đã di chuyển đến nhiều nơi ở thành phố Kaysone Phomvihan. Ngoài ra, chính quyền tỉnh Savannakhet cũng cho biết số lượng người lao động trở về từ nước ngoài đang ngày càng tăng trong giai đoạn này.

 

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Savannakhet quyết định tạm thời đóng cửa các trường học trên toàn thành phố Kaysone Phomvihan ít nhất cho đến ngày 30/4 này. Trong khi đó, việc dạy và học được khuyến khích áp dụng hình thức trực tuyến.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhà chức trách thành phố Savannakhet đang đẩy mạnh hoạt động tuần tra trên sông Mekong thuộc các địa phương giáp biên với nước láng giềng Thái Lan để giám sát, phát hiện sớm hành vi nhập cảnh bất hợp pháp. Tỉnh này cũng đã cấm hoạt động thuyền bè và các phương tiện đường thủy theo tuyến sông này.

Nhà chức trách cho biết hành vi dùng thuyền đưa người vượt sông trái phép vào Lào sẽ bị phạt 5 triệu Kip, trong khi người nhập cảnh làm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng phải chịu toàn bộ thiệt hại phát sinh, đối mặt với biện pháp truy tố theo quy định pháp luật.

Thông tin từ huyện Xayphouthong, tỉnh Savannakhet cũng cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường hoạt động giám sát biên giới, kêu gọi người dân thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch bệnh để ngăn chặn nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Trong khi các hoạt động tập trung đông người, lễ hội truyền thống, tụ điểm giải trí, quán karaoke cũng không được phép hoạt động cho ít nhất đến ngày 30/4.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép từ Thái Lan để phòng dịch

PV |

Các lao động Lào làm việc tại Thái Lan thường sử dụng cách vượt sông Mekong để về nước nhằm tránh cách ly và kiểm tra y tế để phòng dịch COVID-19 theo quy định mà chính phủ ban hành.

Lào tăng cường tuần tra biên giới để phòng chống lây lan COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng các tỉnh của Lào đang đẩy mạnh tuần tra, tăng cường kiểm soát khu vực biên giới để phát hiện sớm và ngăn chặn hoạt động nhập cảnh bất hợp pháp từ Thái Lan có nguy cơ mang theo virus Covid-19 vào nước này.

Phát hiện ổ nhóm đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào

PV |

Trong hai ngày 18/4 và 19/4, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đường dây đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào.

Đất nước, con người Lào và Việt Nam qua các tác phẩm nghệ thuật của hoạ sĩ Lê Dũng Cường

PV |

Ngày 19/4, hoạ sĩ Lê Dũng Cường khai mạc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật được ghi lại trong hơn 3 năm công tác tại Lào. Triển lãm được tổ chức tại tầng 2 nhà triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).