Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Trong suốt 60 năm lịch sử, trên tinh thần quốc tế cao cả, các thế hệ chuyên gia Công an Việt Nam đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận mọi hy sinh để giúp lực lượng Công an Nhân dân Lào trưởng thành và phát triển.

Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bộ trưởng Bộ Công an Lào trao Quyết định của Đảng và Nhà nước Lào tặng Huân chương Itsala Hạng III cho cho Thiếu tướng Hoàng Quang Hướng, Trưởng Cơ quan Đại diện Bộ Công Việt Nam tại Lào. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào
Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bộ trưởng Bộ Công an Lào trao Quyết định của Đảng và Nhà nước Lào tặng Huân chương Itsala Hạng III cho cho Thiếu tướng Hoàng Quang Hướng, Trưởng Cơ quan Đại diện Bộ Công Việt Nam tại Lào. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào

 Những hỗ trợ của lực lượng Chuyên gia Công an Việt Nam được bạn Lào đánh giá có ý nghĩa quý báu và mang tính chiến lược, giúp xây dựng nền móng cơ bản cho lực lượng Công an Lào phát triển và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ, lãnh đạo Công an Việt Nam cũng đã được trao các huân chương, huy chương cao quý của Đảng và Nhà nước Lào để tôn vinh đóng góp to lớn trong việc giữ gìn trật tự trị an của hai nước, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.

 

Trong ngày 2/4, đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào sẽ tham dự triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào. Bà con cộng đồng, các doanh nghiệp người Việt Nam tại Lào có thể đến và tham quan trong thời gian diễn ra sự kiện để hiểu rõ hơn về lịch sử và đóng góp 60 năm của lực lượng Chuyên gia Công an Việt Nam đối với sự phát triển của ngành Công an Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Cảng cạn Vientiane và dự án đường sắt Lào-Trung đàm phán hợp tác

Tổng hợp |

Nhà phát triển hai dự án trọng điểm đang đàm phán để tìm kiếm thống nhất về việc hợp tác chung. 

Lào muốn đề xuất điệu múa Lamvong là di sản thế giới

Tổng hợp |

Ngày 18/3 vừa qua tại Trường Nghệ thuật Quốc gia ở thủ đô Vientiane, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch tổ chức cuộc họp chuyên môn để thống nhất kế hoạch đề xuất điệu múa truyền thống Lamvong là di sản thế giới.

Quảng Trị: Phát huy tinh thần Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào trong đổi mới

Nguyên Lý |

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Trải qua 50 năm (23/3/1971- 23/3/2021), giá trị lịch sử của Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào vẫn luôn in đậm trong lòng người dân Quảng Trị, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.