Triều Tiên chưa có ca mắc COVID-19

PV |

Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, xét nghiệm axit nucleic của hơn 30.000 người dân Triều Tiên đến nay đều cho kết quả âm tính, Triều Tiên vẫn chưa có ca mắc Covid-19 nào.

Báo cáo công bố hôm 13/7 của WHO cho thấy, xét nghiệm axit nucleic của 718 người dân Triều Tiên mới đây đều cho kết quả âm tính, mặc dù trong số này có 127 trường hợp có các triệu chứng tương tự như bệnh cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 32.512 người Triều Tiên xét nghiệm axit nucleic và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Công nhân ở Bình Nhưỡng sản xuất khẩu trang - Ảnh: AFP
Công nhân ở Bình Nhưỡng sản xuất khẩu trang - Ảnh: AFP

Tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên mới đây cũng cho biết, các trường học tại thành phố Sinuiju – khu vực biên giới Triều Tiên và Trung Quốc vẫn tiến hành các hoạt động giảng dạy trong điều kiện chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch. Theo các chuyên gia, đây là dấu hiệu cho thấy, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Triều Tiên là vẫn còn tuy nhiên ở mức độ không cao.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch thì đến ngày 24/4 vừa qua, Triều Tiên mới chính thức cho phép mở lại các hoạt động giảng dạy tập trung.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Triều Tiên nằm trong số ít quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, tuy nhiên các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt phòng, chống dịch cũng khiến nền kinh tế Triều Tiên chịu ảnh hưởng nặng.

Báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) cũng cho biết, Triều Tiên có thể thiếu 860 nghìn tấn lương thực trong năm 2021 và nước này có thể đối mặt với khủng hoảng thiếu lương thực trong giai đoạn từ tháng 8-10 năm nay nếu không nhập khẩu hoặc nhận viện trợ từ bên ngoài.

(Nguồn: VOV-Bắc Kinh)

TAGS

Doanh nghiệp địa phương sát cánh cùng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng cuộc vận động chung tay cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, ngày 13/7, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Nhà máy sản xuất nước uống tinh khiết MV phối hợp cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng nước uống đóng chai, nước tăng lực MV cho các chốt kiểm tra y tế đang hoạt động tại địa bàn tỉnh.

Đại dịch thúc đẩy nạn đói lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Bắc Hiệp |

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến số người phải đối mặt với nạn đói tăng 18%, gây ra một trở ngại lớn đối với những nỗ lực đảm bảo mọi người đều được tiếp cận với thực phẩm.

Vì sao giao dịch èo uột, giá bất động sản vẫn tăng mạnh?

Ngọc Vy |

Thời gian gần đây, dù lượng giao dịch giảm sâu nhưng giá bất động sản vẫn tăng mạnh, trái ngược với quy luật thường thấy.

Tăng ni, phật tử và Nhân dân ủng hộ 20 tấn nông sản cho vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Trường |

Ngày 10/7/2021, tại Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), rất đông các tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn đến ủng hộ gạo, nông sản, thực phẩm khô để đóng gói gửi tiếp tế cho người dân ở vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh.