Trung Quốc hỗ trợ Lào thêm các dự án phát triển

Tổng hợp |

Thông tin mới đây từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào cho biết nước này chuẩn bị tiếp tục cung cấp thêm 40 dự án hỗ trợ nhằm tăng cường khả năng phát triển của Lào, trong đó có 30 dự án đang trong quá trình triển khai.

Theo đó, các dự án của Trung Quốc hỗ trợ cho Lào hầu hết đều đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển nước này, bao gồm lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cải thiện sinh kế người dân.

 

Thông tin được Đại sứ Trung Quốc Jiang Zaidong đưa ra trong buổi trao tăng 5.000 USD cho Lào để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền trung Lào, thông qua Hội Chữ thập đỏ Lào.

Đại sứ Jiang cho biết các tổ chức khác nhau của Trung Quốc cũng đang tổ chức quyên góp và trao tặng trang thiết bị học tập cho học sinh Lào.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cũng đã cung cấp 400.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ Lào để thực hiện các chương trình hỗ trợ tại nhiều bản ở tỉnh Vientiane, bao gồm đào tạo tình nguyện viên, cung cấp thiết bị cảnh báo thiên tai, vật tư cứu trợ cho các địa phương dọc sông Nam Ngum.

Đồng thời khoản tài trợ cũng bao gồm chương trình cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe và cung cấp nước sạch, hạt giống nông nghiệp cho người dân Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trân trọng truyền thống ‘hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa’ Việt-Lào

PV |

Ngày 13/11, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao tượng trưng 1.000 tấn gạo là quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Đài PT-TH Xaysomboun – Công trình của quan hệ hợp tác Việt – Lào

PV |

Đài Phát thanh–Truyền hình tỉnh Xaysomboun- công trình do Đài TNVN làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Lào hiện đã thi công đạt 80% tiến độ.

Lào đánh giá cao những thành tựu của ASEAN và Việt Nam

PV |

Thủ tướng Lào hối thúc các nhà lãnh đạo ASEAN cần đẩy nhanh nỗ lực nhằm phục hồi các lĩnh vực kinh tế chịu tác động của đại dịch COVID-19 và tiếp tục hợp tác nghiên cứu và phát triển vắcxin.

Pháp tài trợ Lào xây dựng dự án thủy lợi kiểu mẫu

Tổng hợp |

Ngày 6/11 tại thủ đô Vientiane, Cục Thủy lợi, Bộ Nông Lâm nghiệp Lào đã ký kết thỏa thuận thực hiện dự án thủy lợi kiểu mẫu Nam Kata tại huyện Burapha, tỉnh Khammuan, miền trung Lào với đại diện công Insy Phattha, một doanh nghiệp tư nhân trong nước.