Tuyển chọn 35 giảng viên, giáo viên đi giảng dạy tại Lào nhiệm kỳ 2021-2023

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) vừa ra thông báo tuyển chọn giảng viên, giáo viên đi giảng dạy tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhiệm kỳ 2021-2023.

Trong số 35 giáo viên, giảng viên tuyển đi giảng dạy môn tiếng Việt tại Lào nhiệm kỳ công tác 2 năm học 2021-2022 và 2022-2023 gồm: Tiểu học 3 giáo viên; Trung học 17 giáo viên; Đại học/học viện, cao đẳng 6 giảng viên; Các cơ quan, bộ, ngành tuyển 9 giảng viên, giáo viên.

Để tham gia dự tuyển, ứng viên phải là giảng viên, giáo viên biên chế hoặc hợp đồng dài hạn từ 01 năm trở lên; đang giảng dạy tiếng Việt tại các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục phổ thông.

 

Điều kiện để tham gia dự tuyển là công dân Việt Nam, có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công tác; có kĩ năng tuyên truyền, vận động cộng đồng; biết giữ gìn, phát huy tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Bên cạnh đó, phải cam kết tự nguyện đi giảng dạy tại Lào và trở về nước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác; Có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với vị trí dự tuyển, có kinh nghiệm giảng dạy ít nhất 3 năm; Có đủ sức khỏe theo quy định hiện hành của Bộ Y tế đối với người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; Nam không quá 55 tuổi, nữ không quá 50 tuổi.

Người trúng tuyển sẽ được Bộ GDĐT Việt Nam trả lương 720 USD/tháng (bảy trăm hai mươi Đô la Mỹ một tháng), bảo hiểm y tế, tiền vé máy bay khứ hồi một lần trong cả nhiệm kỳ công tác. Trong nhiệm kỳ công tác được nghỉ hè, nghỉ lễ Tết theo qui định của phía Lào.

Trường hợp vi phạm kỷ luật công tác, vi phạm pháp luật nước sở tại sẽ bị buộc phải về nước và bị xử lý kỷ luật theo quy định pháp luật hiện hành.

(Nguồn: PLO)

TAGS

Những điểm cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển khối trường quân đội

Phạm Mai |

Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng có quy định riêng trong việc tuyển sinh vào các trường khối quân đội, từ việc phải qua vòng sơ tuyển đến quy định về cách làm hồ sơ, cách xách định điểm chuẩn...

Có biên chế vẫn khó tuyển giáo viên Tiếng Anh, Tin học

Thanh Hùng |

Nhiều địa phương cho hay, một trong những bất cập hiện nay là có chỉ tiêu tuyển giáo viên nhưng không có nguồn tuyển. Do đó, đề nghị Bộ GD-ĐT có cơ chế để tuyển đủ giáo viên thực hiện chương trình phổ thông mới.

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đối mặt với năm 2021 đầy bận rộn

Hiển Nguyễn |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đối mặt 4 giải đấu lớn và đều phải giành thành tích cao cùng hai đội tuyển hàng đầu Việt Nam trong năm 2021 với gần 20 trận đấu chính thức.

Vợ liệt sĩ Trương Văn Thắng được tuyển dụng vào lực lượng Công an

Cao Tiến |

Vợ đại úy công an, liệt sĩ Trương Văn Thắng, người hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại xã Hướng Việt, Hướng Hóa, vừa được tuyển dụng vào lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị.