Vientiane chuẩn bị quy hoạch lại chợ đêm bờ sông Mekong

PV |

Sở Công Thương thành phố Vientiane, Lào mới đây cho biết sẽ tiến hành bố trí lại khu vực chợ đêm bờ sông Mekong, gần công viên Chao Anouvong, thuộc địa bàn quận Chanthabouly.

 

Phó Giám đốc Sở Công Thương Vientiane, ông Nunta Sanouvong, cho biết hoạt động bố trí và cải tạo chợ đêm để tiếp đón du khách trong và ngoài nước tốt hơn, thêm rằng đây là một trong các hoạt động để chuẩn bị đón các đoàn đại biểu sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN do Lào đăng cai vào đầu năm tới.

Hoạt động cải tạo sẽ tập trung vào việc mở rộng không gian cho các đơn vị kinh doanh sản phẩm nội địa, công nghiệp chế biến, thủ công nghiệp do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng sẽ cải thiện dịch vụ kinh doanh tại chợ đêm và cải thiện bản sắc văn hóa tại khu vực này.

Theo đó, các cửa hàng chợ đêm sẽ được quy hoạch, tái bố trí, trong đó khoảng 70 cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm ODOP sẽ được quay ra mặt đường, thay vì quay vào trong như bố trí hiện tại.

Sở Công Thương thành phố Vientiane cũng đề nghị công chúng thông cảm với các bất tiện xảy ra trong quá trình bố trí lại chợ đêm trong thời gian tới.

Cũng thuộc chương trình cải thiện mỹ quan đô thị nhằm chuẩn bị cho năm chủ tịch ASEAN của Lào, Vientiane vừa ra lệnh đóng cửa chợ đêm ẩm thực nổi tiếng ở phố Sihom.

 (Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Tai nạn giao thông kinh hoàng khiến nạn nhân lìa đầu ở Vientiane

Tổng hợp |

Vụ tai nạn xảy ra ở quận Sikhottabong hôm 30/3, một phụ nữ đi xe máy va chạm mạnh với xe bán tải khiến nạn nhân lìa đầu.

Đường bay Vientiane – Đà Nẵng mở lại từ 30/3

PV |

Các chuyến bay giữa Vientiane và Đà Nẵng được Lao Airlines nối lại kể từ 30/3 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Lào – Trung Quốc thúc đẩy khai thông tuyến đường sắt Vientiane-Côn Minh

Tổng hợp |

Ngày 15/2/2023 vừa qua, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Lào, Thứ trưởng Phoxay Khaikhamphithoun tiếp ông Wangwei Phó Chánh văn phòng đối ngoại tỉnh Vân Nam Trung Quốc cùng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại Lào.

Khu logistics Vientiane được đánh giá có nhiều triển vọng

Tổng hợp |

Mới đây, Hiệp hội giao nhận, vận tải và Logistics Đông Nam Á đến thăm Dự án Cảng cạn Thanaleng và Khu Logistics Viêng Chăn. Đây là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị AFFA và Đại hội đồng thường niên AFFA lần thứ 32 tại Viêng Chăn vào đầu tháng 12 vừa qua.