Vientiane ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là người Trung Quốc

Tổng hợp |

Tuần qua, phần lớn số ca Covid-19 được xác định lây nhiễm trong cộng đồng ở thủ đô Vientiane là công dân Trung Quốc.

Ban quản lý trung tâm thương mại San Jiang, khu chợ tập trung đông người Trung Quốc, hôm nay 19/8 báo cáo với Sở Công Thương thành phố Vientiane về trường hợp một công dân Trung Quốc được xác định mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, người đàn ông Trung Quốc 20 tuổi, nhập cảnh Lào theo chuyến bay từ Campuchia đến Vientiane vào ngày 30/7, anh ta hết hạn cách ly và chuyển đến ở tại một khách sạn gần chợ San Jiang và cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi biểu hiện triệu chứng và đi lấy mẫu xét nghiệm.

 

Theo báo cáo, có ít nhất 20 người, bao gồm 14 nữ, có tiếp xúc gần với người này, tuy nhiên tài xế và những người đi cùng xe với anh ta hiện chưa thể xác minh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, hôm 13/7, chính quyền bản Phonthan, quận Xaysettha cho biết có 4 ca mắc Covid-19 là công dân Trung Quốc, tất cả đều nhập cảnh từ Manila, Phillipines và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn bản Phonthan.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào xem xét hợp tác Trung Quốc sản xuất vaccine COVID-19 trong nước

Tổng hợp |

Truyền thông Lào đưa tin nước này có thể chuẩn bị tự sản xuất vaccine ngừa Covid-19 thông qua hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc.

Lào gia hạn biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm 15 ngày

Tổng hợp |

Lo ngại từ việc số ca Covid-19 nhập cảnh tăng cao, ngoài ra còn một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ Lào thông báo gia hạn các biện pháp phòng chống dịch bệnh thêm 15 ngày, kể từ 20/8.

Lào hỗ trợ đưa lao động rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bokeo, bắc Lào đang tiến hành lên kế hoạch đưa lao động, cả trong và ngoài nước, rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng, nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.