Vientiane không cho phép tổ chức sự kiện đông người

Tổng hợp |

Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch thủ đô Vientiane (Lào) yêu cầu các khách sạn, nhà hàng tuân thủ một số quy định để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Thông báo có hiệu lực kể từ 25/12 nhấn mạnh các cơ sở cung cấp dịch vụ khách hàng cần bố trí không gian thoáng đãng, hạn chế số lượng người sử dụng dịch vụ để đảm bảo giữ giãn cách tối thiểu bằng cách giảm công suất phục vụ từ 30-50%.

 

Ngoài ra, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố phải đảm bảo trang bị bảo vệ nhân viên và khách hàng, cung cấp nước rửa tay, đo nhiệt độ và đeo khẩu trang liên tục để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thông báo cũng quy định cụ thể giờ giới nghiêm cho các hoạt động dịch vụ là 23h30 hàng ngày.

Vientiane cũng không cho phép tổ chức nhạc hội, dạ hội, lễ chào mừng năm mới dương lịch có quy mô lớn, yêu cầu các hôn lễ tổ chức với quy mô nhỏ, tiết kiệm và chỉ thực hiện các nghi lễ cần thiết theo truyền thống.

Tính đến nay, Lào ghi nhận tổng cộng 41 ca nhiễm Covid-19 và chỉ còn 1 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane, ca nhiễm cộng đồng gần nhất của Lào cũng được ghi nhận cách đây 8 tháng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Chính phủ Lào tập trung giải quyết vấn đề tham nhũng

Tổng hợp |

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn cũng như tham nhũng là vấn đề đang tồn tại ở Lào, bất chấp các nỗ lực thanh tra, xử lý thường xuyên.

Lào kêu gọi lao động của mình ở Thái Lan hạn chế di chuyển để phòng COVID-19

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan kêu gọi lao động của nước này hạn chế di chuyển liên tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Tặng quà hàng trăm triệu đồng chia sẻ khó khăn với nhân dân Lào

Nguyễn Khiêm |

Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức và tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn Lào.

Lào sắp hết bệnh nhân COVID-19, tỉnh Bokeo ngừng phong tỏa huyện Tonpheung

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 28/12 thông báo có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được cho phép rời viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp.