Vientiane tiêu hủy hơn nửa tấn mực ngâm hóa chất

Tổng hợp |

Sở Công Thương thành phố Vientiane vừa tiến hành tiêu hủy 560 kg mực ướp soda có lẫn formalin, hóa chất gây hại cho sức khỏe con người.

Buổi tiêu hủy diễn ra hôm 2/10 vừa qua tại bãi rác Km32, quận Xaythany, thủ đô Vientiane, dưới sự chứng kiến của Phó Giám đốc Sở Công Thương Nunta Sanouvong.

 

Số mực ướp hóa chất, được thu giữ từ một tiểu thương nhưng nhà chức trách không công bố danh tính, tại một xưởng sơ chế trên địa bàn bản Nanga, quận Naxaithong.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà chức trách cho biết chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ kiểm dịch có liên quan, đồng thời thừa nhận nhập khẩu số mực nói trên từ nước láng giềng, gửi qua xe khách đến bến xe phía Nam Vientiane trước khi đem đi tiêu thụ tại các chợ trong thành phố.

Ngoài thu giữ, tiêu hủy lô hàng trị giá gần 7 triệu Kip, cơ quan chức năng còn lập biên bản xử phạt và cảnh cáo người vi phạm.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Xe tải hạng nặng làm sập cầu tại Lào

Tổng hợp |

Xe tải hạng nặng đã làm gẫy một cây cầu trên địa bàn tỉnh XTheo VTE9, dẫn thông tin từ người dân địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào tối 27/9, khi một xe tải chở đá đang cố gắng lưu thông qua cây cầu tại bản Nam Petnoy, bản Pak Pet, huyện Xieng Hon, tỉnh Xayaboury ở miền bắc Lào.ayaboury.

Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh trong tháng 10

Tổng hợp |

Văn phòng Chính phủ Lào vừa ban hành Thông báo số 1049 về các biện pháp phòng ngừa Covid-19 được áp dụng trong tháng 10, trong đó vẫn hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông nhưng đã có thêm một số quy định nới lỏng đáng chú ý để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Thủ tục xuất-nhập cảnh Lào trong giai đoạn dịch Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vẫn đang đóng các cửa ngõ biên giới và không cho phép các trường hợp du lịch phổ thông xuất-nhập cảnh dưới mọi hình thức để đảm bảo khả năng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuyệt chiêu chọn gạo ngon, thơm dẻo không hóa chất

Min Min |

Với bí quyết dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được gạo mới thơm ngon khiến bữa cơm nhà bạn thêm hoàn hảo.