Vientiane tiêu hủy lô hàng giả hơn 200 triệu Kip

Tổng hợp |

Chính quyền thành phố Vientiane vừa tổ chức buổi tiêu hủy lô hàng giả, nhái các nhãn hiệu hàng tiêu dùng, có tổng giá trị trên 200 triệu Kip.

Theo đó, lô hàng bị tiêu hủy bao gồm hạt hướng dương và gia vị thực phẩm nhãn hiệu Szechuan của Trung Quốc.

Lễ tiêu hủy được tổ chức hôm 9/9 vừa qua tại bãi rác Km32, bản Naphasouk, quận Xaythany, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Somchit Inthamith, Vụ trưởng Vụ Thương mại trong nước, Ông Wilaxay Lengsavath và đại diện các ban ngành hữu quan.
 

Các sản phẩm hạt hướng dương sấy GNQ và gia vị thực phẩm Szechuan bị thu giữ với cáo buộc không đạt tiêu chuẩn quy định và vi phạm luật sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, có tổng trị giá 208.405.000 Kip.

Lô hàng hóa trên được cơ quan chức năng tịch thu trong đợt thanh tra nhà máy chế biến thực phẩm Adhay trên địa bàn quận Chanthabuly hôm 16/6, theo thông tin từ buổi lễ.

Nhà máy sử dụng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của một doanh nghiệp khác để tự sản xuất hạt hướng dương sấy khô và gia vị Szechuan không nằm trong danh mục được cấp phép sản xuất của Sở Công Thương, đồng thời không xuất trình giấy chứng nhận kiểm định chất lượng từ Sở Y tế tại thời điểm kiểm tra.

Ngoài ra, trên bao bì hạt hướng dương sấy khô có in tên công ty nhập khẩu khác mà chưa được cấp phép, trên bao bì gói gia vị cũng sử dụng hình ảnh giống với sản phẩm nhập khẩu nên người dùng dễ bị nhầm lẫn.

Tổng lô hàng nhà chức trách thu giữ được bao gồm 219 thùng hạt hướng dương sấy khô nhãn hiệu (GNQ), 201 hộp gia vị Szechuan, 105kg hạt hướng dương chưa đóng gói; 22 vỏ bao bì các loại.

Cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm của chủ nhà máy theo quy định pháp luật có liên quan.

(Nguồn: Tạo chí Lào Việt)

TAGS

Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho hàng trăm nghìn người

Bắc Hiệp |

Các nhân viên y tế, thanh tra biên giới, thành viên quân đội, nhân viên tại các trung tâm giao thông và nhân viên Huawei đều đã được tiếp cận với vắc xin được phát triển trong nước vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Nâng cao giá trị sản phẩm hạt tiêu Vĩnh Linh

Nguyễn Trang |

Được triển khai từ tháng 2/2020 tại huyện Vĩnh Linh, địa phương chiếm 1/2 diện tích trồng cây hồ tiêu toàn tỉnh Quảng Trị, dự án sản xuất tiêu hữu cơ do Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vĩnh Linh cùng HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh thực hiện hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, mở rộng thị phần của hạt tiêu Vĩnh Linh trên thị trường.

Doanh nghiệp du lịch bắt đầu hoạt động trở lại

Đức Quang |

Sau một thời gian Huế không có ca nhiễm COVID-19, trạng thái bình thường dần được thiết lập, các điểm đến bắt đầu kích cầu để thu hút khách trở lại, với mục tiêu có thể sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Liên doanh hóa dầu Lào-Trung Quốc đặt mục tiêu sản lượng 3 triệu tấn/năm

Tổng hợp |

Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou cùng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với ban lãnh đạo công ty Lao Petroleum & chemical ở khu Kinh tế phức hợp Xaysettha tại thủ đô Vientiane.