Việt kiều Lào hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Viêng Chăn

PV |

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đậm bản sắc người Việt Nam, một doanh nghiệp của Việt Kiều Lào là Công ty sắt Khamhung Xaychaluen vừa hỗ trợ 115 suất quà cho người Việt tại thủ đô Viêng Chăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Lễ trao tặng các phần quà hỗ trợ diễn ra sáng nay 12/10 tại chùa Phật Tích ở thủ đô Viêng Chăn, có sự tham dự của ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Công ty sắt Khamhung Xaychaluen; Thượng Tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích; ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch – đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn và đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn.

Ông Phạm Văn Hùng thay mặt doanh nghiệp hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ông Phạm Văn Hùng thay mặt doanh nghiệp hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hùng cho biết đại dịch Covid-19 bùng phát kể từ năm ngoái đã gây ra khó khăn không nhỏ cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào, đặc biệt là ở thủ đô Viêng Chăn. Do phải thực hiện quy định cách ly phòng chống lây nhiễm, nhiều người đã không thể duy trì làm việc, kinh doanh khiến thu nhập giảm, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Hiểu được điều này, Công ty sắt Khamhung Xaychaluen đã quyết định hỗ trợ 115 suất quà để phần nào giảm nhẹ khó khắn cho những trường hợp người Việt Nam tại Viêng Chăn bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch Covid-19 gây ra trong thời gian qua, trong đó, mỗi phần quà trị giá 400.000 Kip, bao gồm 300.000 Kip và 12 Kg gạo, tổng cộng trị giá 46 triệu Kip.

Cũng theo ông Hùng, mặc dù thời gian qua Chính phủ Việt Nam, Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, Chùa Phật Tích đã cung cấp nhiều hỗ trợ khắc phục tác động của Covid-19 nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh người Việt ta ở Viêng Chăn còn gặp khó khăn đang cần được giúp đỡ. Vì vậy, đây là thời điểm để cộng đồng nêu cao tinh thần  tương thân tương ái, các cá nhân, tập thể có điều kiện kinh tế có thể chung tay hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể từng bước khắc phục khó khăn trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

 

Tại lễ trao tặng, ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, thay mặt bà con cộng đồng gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa của Công ty sắt Khamhung Xaychaluen, đồng thời khẳng định với tư cách là người Việt Kiều, ông Hùng luôn là một trong những mạnh thường quân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Theo đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, do là cộng đồng đông đảo và tham gia sâu rộng vào nhiều lĩnh vực kinh tế tại nước bạn, người Việt Nam ở Lào nói chung, ở thủ đô Viêng Chăn nói riêng đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Ngoài rủi ro sức khỏe, những trường hợp bị tổn thương nhiều nhất nhất là người yếu thế, lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ lẻ, đơn vị kinh doanh mặt hàng không thiết yếu. Việc các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cộng đồng sẻ chia áp lực, khó khăn đã nêu cao tinh thần đồng bào, góp phần củng cố niềm tin và sự đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch để trở về cuộc sống bình yên trong tương lai gần.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Việt Nam là nước nhập khẩu đường lớn nhất của Lào

PV |

Tờ Vientiane Times ngày 11/10 đưa tin Việt Nam tiếp tục là nước nhập khẩu đường lớn nhất, đồng thời là đối tác thương mại và là nhà đầu tư lớn thứ ba của Lào, sau Thái Lan và Trung Quốc.

Công dân Lào được tiêm vaccine Covid-19 tại Thái Lan

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan thông báo, công dân Lào sống ở Thái Lan muốn tiêm liều đầu tiên hoặc liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca có thể đăng ký tại các trung tâm tiêm chủng ở Bangkok.

Giá vật liệu xây dựng ở Lào tiếp tục tăng cao

Tổng hợp |

Nhiều người chuẩn bị xây nhà trong mùa khô năm nay có thể phải cần cân nhắc kỹ hơn khi giá nhiều loại vật liệu xây dựng ở Vientiane đang tiếp tục đà tăng cao kể từ đầu năm.

Lào hối thúc người già hoặc có bệnh nền đi tiêm vaccine Covid-19

P.V |

Ủy ban chuyên trách về phòng ngừa Covid-19 của Lào kêu gọi người dân các nhóm đối tượng có nguy cơ cao đi tiêm vaccine để tránh rủi ro lây nhiễm và biến chứng nặng.