Xe tải hạng nặng làm sập cầu tại Lào

Tổng hợp |

Xe tải hạng nặng đã làm gẫy một cây cầu trên địa bàn tỉnh XTheo VTE9, dẫn thông tin từ người dân địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào tối 27/9, khi một xe tải chở đá đang cố gắng lưu thông qua cây cầu tại bản Nam Petnoy, bản Pak Pet, huyện Xieng Hon, tỉnh Xayaboury ở miền bắc Lào.ayaboury.

Theo đó, trọng lượng của xe đã vượt quá tải trọng cho phép khiến cây cầu sắt gẫy đôi, kéo theo cả xe rơi xuống phía dưới.

Mặc dù không có thương vong nào được ghi nhận nhưng vụ việc đã khiến việc tham gia giao thông bị ảnh hưởng.

 

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Cầu Nam Phanai nằm trong trục giao thông huyết mạch của Quốc lộ 13 nối thủ đô Vientiane với các tỉnh phía Bắc, thuộc địa bàn bản Keunkang, huyện Thoulakhom, tỉnh Vientiane cũng bị gẫy đôi và đổ sập khi một xe tải chở xi măng của một doanh nghiệp Trung Quốc cố gắng vượt qua.

Trong vài năm qua, Lào ghi nhận không ít trường hợp xe tải hạng nặng làm gẫy, sập các cây cầu tương tự, vốn chỉ giới hạn tải trọng khoảng 20 tấn, trong khi các xe thường nặng ít nhất 30-40 tấn.

Bộ Công chính và Vận tải Lào cũng cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc cầu đường ở nước này bị xuống cấp là do sự hoạt động của xe tải hạng nặng chở gỗ, xi măng, đá, máy móc các loại.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp Đông Hà - Lao Bảo

Nguyễn Tuấn |

Khi đưa vào vận hành, tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) có vai trò quan trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Dự án du lịch 1.600 tỷ đồng của Tập đoàn T&T sẽ khởi công vào ngày 10/10

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về đề xuất điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư và kế hoạch khởi công dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải tại xã Gio Hải (huyện Gio Linh). 

Hàng nghìn sinh viên Lào tốt nghiệp đại học Việt Nam theo diện học bổng

Tổng hợp |

Mỗi năm, chính phủ Việt Nam cấp hàng trăm học bổng dài hạn cho sinh viên Lào.

Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay tới Thái Lan

Q. Huy |

Về việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế, ngoài 6 đường bay mở từ 15/9, Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay tới Thái Lan.