Quảng Trị:

Công tác cứu hộ, cứu nạn lũ lụt vẫn đang được ráo riết thực hiện

Xanh EWEC |

Bản tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị lúc 16h 30 phút chiều  9/10/2020 dự báo, trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông tiếp tục lên và đạt đỉnh sau xuống. Mưa lớn tiếp tục diễn ra trên diện rộng đến hết ngày 10/10/2020.

Đến ngày 9/10/2020, trên địa bàn tỉnh đã triển khai sơ tán 4.547 hộ dân với 15.535 người đến các khu vực an toàn; Có 20 xã, phường bị ngập lụt, giao thông chia cắt cục bộ (7 xã của huyện Hướng Hóa, 4 xã của huyện Đakrông, 3 xã của huyện Cam Lộ và 6 phường tại TP Đông Hà).

 
 Nhiều địa phương của Quảng Trị chìm trong biển nước.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng triển khai từ vùng sâu, xa đến vùng biển. Tất cả đảm bảo cho người dân được an toàn trong mưa lũ, giảm thiểu mọi thiệt hại.

 
Chiều ngày 9/10, hai thuyền viên trên tàu Vietschip 01 được cơ quan tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vào bờ an toàn sau nhiều ngày lênh đênh trên biển.
 
 
 Rạng sáng ngày 9/10, thuyền viên thứ 5 (thuyền viên cuối cùng) trên tàu Thanh Thành Đạt 55  được đưa vào bờ an toàn. Trước đó tàu Thanh Thành Đạt 55 trôi ra phao số 0 sau đó đã bị chìm, 5 thuyền viên rơi xuống biển.
 
 
 Lực lượng chức năng cứu hộ tại huyện Cam Lộ.
 
 
 
 Triển khai công tác cứu hộ, cứu trợ tại Hải Lăng. Phó Chú tịch Thường trực tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra, động viên bà con vùng lũ.
 
 
 Phó Chú tịch Thường trực tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng bế em bé sơ sinh sau khi được các cơ quan cứu hộ đưa ra khỏi vùng lũ, đến nơi an toàn.
 
 Kiểm tra, động viên nhân dân vùng lũ Lao Bảo (Hướng Hoá)
 
Hiện tại còn 11 thuyền viên đang trên biển (8 thuyền viên trên tàu Vietschip 01 và 3 thuyền viên trên tàu Thành Đạt 68). Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cam kết vì an toàn tính mạng của các thuyền viên, quyết tâm bằng mọi giá, tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn cho đến khi không còn cơ hội nữa 

TAGS

Quảng Trị lên phương án dùng trực thăng cứu 23 người gặp nạn trên biển

Quảng Thành |

Quảng Trị đang lên phương án dùng trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn 23 thuyền viên trên 3 tàu gặp nạn đang mắc kẹt trên biển.

Tìm thấy thành viên cuối cùng trong vụ 5 thuyền viên mất tích.

Phan Vĩnh |

Lúc 02h30 ngày 09/10/2020, đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) phối hợp với người dân và chính quyền địa phương đã phát hiện, cứu nạn thành công thuyền viên thứ 5 rơi xuống biển của tàu Thanh Thành Đạt 55.

Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).

“Trắng đêm” đưa dân đến nơi an toàn

Yên Mã Sơn- Phan Vĩnh |

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn làm ngập lụt một số địa phương tỉnh Quảng Trị.