Hoa bằng lăng mộng mơ ‘nhuộm tím’ phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Mỗi độ tháng Năm về, phố núi Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) bỗng trở nên thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng. Tuy chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn nhưng màu tím biếc, giản dị của loài hoa này đã mang đến một vẻ đẹp nên thơ cho phố núi vào những ngày đầu hạ.

....
....
Những góc nhìn trên đường QL 9 đoạn qua thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) được nhuộm tím bởi hoa bằng lăng.
...
...
Bằng lăng nhuộm tím cả một góc trời nơi phố núi Khe sanh trong những ngày đầu hè.
...
...
Với sắc tím mộng mơ khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn, chiêm ngưỡng.
...
...
Hoa bằng lăng thường mọc thành từng chùm ở đầu cành, cành hoa có chiều dài từ 20-30 cm. Mỗi bông hoa khi nở xòe rộng và được tạo thành từ 6 cánh hoa mỏng, nhẹ như xác pháo. 
....
....
Đây là loại hoa chóng tàn, chỉ vài ngày sau khi khoe sắc thì hoa sẽ nhạt dần rồi bắt đầu rơi nhẹ trên mặt đất.
...
...
Loại cây này có nguồn gốc từ Ấn Độ, được du nhập vào Việt Nam, do có màu hoa đẹp, tán cây rộng cho bóng mát nên được chủ yếu trồng làm cảnh quan đô thị.

TAGS

100% cán bộ, nhân viên y tế xã ở Hướng Hóa được tiêm vắc xin COVID - 19

Thiên Sơn |

Ngày 28/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện tiêm vắc xin COVID – 19 cho 278 cán bộ, nhân viên y tế của các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin COVID - 19 đầu tiên được triển khai tại huyện Hướng Hóa.

Chiêm ngưỡng vựa hoa hướng dương chớm nở giữa đại ngàn

Trường Sơn |

Với cái tên quen thuộc, "Vườn hoa Chân Trời" tại thôn Tân Vĩnh (Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tái khởi động với vựa hoa hướng dương lớn đang chớm nở trong ánh nắng vàng đầu hè.

Các dự án điện gió ở miền tây Quảng Trị đang ‘nước rút’ hoàn thiện

Trường Sơn |

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào hoạt động, những ngày này, tại miền tây Quảng Trị các dự án điện gió tấp nập xe và phương tiện thi công với tốc độ nước rút.

Ngắm vườn hoa cẩm tú cầu trên đỉnh Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngay tại trung tâm thị trấn Khe Sanh, farm Khe Sanh Điền Trang tại số 10 đường Trương Công Kỉnh (khóm 4, Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được hồi sinh cùng du lịch cộng đồng với vựa hoa đa sắc màu rực rỡ.