Homi - Điểm dừng chân lý tưởng không thua Mã Pì Lèng

Bảo Phú |

Nằm bên Quốc lộ 9 đoạn qua thôn Lương Lễ (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị), quán cà phê bên vách núi với cái tên Homi được xem là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến khám phá miền núi Quảng Trị.

Homi nằm bên vách núi ngay trên tuyến Quốc lộ 9, rất dễ dàng nhìn thấy khi đi ngang qua. Với thiết kế vô cùng tự nhiên, chủ yếu được xây dựng bằng các vật liệu gỗ. Đặc biệt, Homi đã tận dụng khung cảnh đồi núi vốn có của đất trời để tạo nên điểm nhấn khác biệt. 

 

Vừa qua, Homi đã mang trên mình một vẻ đẹp mới, khiến cho núi rừng của miền núi Hướng Hóa hiện lên trong mắt du khách một cách hùng vĩ hơn. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi chúng ta cùng ngồi nhâm nhi ly cafe và ngắm nhìn sự chuyển động của mây trời. Với sự kết hợp giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên và nét cổ điển Homi được coi là địa điểm cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá.

 


Homi xứng đáng được gọi với cái tên “Chốn bồng lai mới của tỉnh Quảng Trị” khi mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ không thua gì Mã Pì Lèng (Hà Giang). Ngoài ra, đây còn được "xướng danh" là điểm đừng chân lý tưởng cho du khách khi đi du lịch đến miền núi Quảng Trị.

Xanh EWEC hân hạnh giới thiệu những bức ảnh đẹp được du khách ghi lại khi đến với Homi cafe. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Người Vân Kiều ở Chênh Vênh làm quen với du lịch cộng đồng

Ngọc Trang |

Thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được xem là địa phương hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển du lịch cộng đồng. Vì vậy, thời gian gần đây chính quyền địa phương tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, dự án phi chính phủ nước ngoài khảo sát, định hướng cho người Vân Kiều nơi đây phát triển du lịch bằng cách khai thác những điều kiện sẵn có để góp phần quảng bá, phát triển du lịch cộng đồng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập.

“Hồi sinh” du lịch trên EWEC

Yên Mã Sơn |

Cung đường EWEC là tài nguyên vô giá để liên kết phát triển du lịch giữa Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Nhiều tour xuyên á trên cung đường này đang dần nối lại, thắp tín hiệu “hồi sinh” sau đại dịch…

Kết nối thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại thôn Chênh Vênh

Ngọc Trang |

Trong khuôn khổ thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC)” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ,  ngày 25/5, Tổ chức  Elvetas Việt Nam - đơn vị thực hiện Tiểu hợp phần 6: “Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thân thiện với bảo tồn cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng”, phối hợp với Công ty Cổ phần Thương Mại và dịch vụ Ken Group (Ken Travel), UBND xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và Cộng đồng cụm du lịch sinh thái Chênh Vênh tổ chức hội nghị triển khai hoạt động kết nối doanh nghiệp và cộng đồng để thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại thôn Chênh Vênh.

Điểm du lịch Chênh Vênh có những gì cho du khách?

Phan Bảo Phú |

Vừa qua tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam  (MCVN), phối hợp UBND xã Hướng Phùng tổ chức khai trương tour du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng gắn với quản lý rừng thôn Chênh Vênh.