Khoảnh khắc ông Joe Biden biết tin đắc cử Tổng thống Mỹ

Khánh Minh |

Ông Joe Biden biết tin đắc cử Tổng thống Mỹ từ các cháu của mình.

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 7.11 đã dành phần lớn thời gian ở nhà với gia đình, như bao khoảnh khắc họ đã ở bên nhau trong nhiều năm.

Khoảnh khắc ông Joe Biden biết tin đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Naomi Biden
Khoảnh khắc ông Joe Biden biết tin đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Naomi Biden

Trên thực tế, chính các cháu của ông Joe Biden là người thông báo cho ông rằng ông đã đắc cử - một nguồn tin trong chiến dịch của ông Joe Biden cho CNN biết.

Bức ảnh trên được cháu gái lớn nhất của ông Joe Biden - Naomi Biden - chụp và đăng ngay sau khi ông Joe Biden biết mình đắc cử tổng thống.

8h tối ngày 7.11 theo giờ Mỹ, tức 8h sáng ngày 8.11 theo giờ Việt Nam, Tổng thống đắc cử Joe Biden có bài phát biểu đầu tiên ở Wilmington Delaware.

Các cố vấn cho biết, thông điệp trọng tâm của ông Joe Biden sẽ là sự thống nhất. Chủ đề bài phát biểu chủ yếu rút ra từ các bài phát biểu quan trọng cuối cùng trong chiến dịch tranh cử của ông - ở Gettysburg và Warm Springs, Georgia, kêu gọi người Mỹ xích lại gần nhau và hứa sẽ trở thành tổng thống cho tất cả người Mỹ.

Bài phát biểu của ông Joe Biden đã được viết trong một thời gian, nhưng đã được chỉnh sửa trong tuần này.

Ông Joe Biden đã giành được 290 phiếu đại cử tri, vượt qua mốc 270 cần thiết để giành chiến thắng trước ông Donald Trump và trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Ông Joe Biden tiến gần đến cánh cửa Nhà Trắng

PV |

Ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ tiến gần hơn tới chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sau khi giành chiến thắng tại 2 "chiến địa" quan trọng là Michigan và Wisconsin.

Bầu cử Mỹ: Ông Biden được dự đoán chiến thắng vang dội

Khanh Minh |

YouGov dự đoán ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành được 382 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Bầu cử Mỹ: Ông Trump và Biden dồn toàn lực vào phút chót

Thanh Hà |

Hàng triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm cho Tổng thống Donald Trump hoặc ứng viên Joe Biden với hàng triệu người khác dự kiến đi bỏ phiếu đúng ngày bầu cử Mỹ 3.11.

Đường độc đạo tới chiến thắng của ông Donald Trump

Thanh Hà |

Trong bản tin Chủ nhật cuối cùng trước cuộc bầu cử Mỹ 3.11, CNN chỉ ra kịch bản duy nhất giúp ông Donald Trump giành được 270 phiếu đại cử tri và tái đắc cử nhiệm kỳ 2.