Lượng người về quê ăn tết qua CKQT Lao Bảo giảm mạnh so với năm trước

Thiên Sơn |

Trong những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, số lượng người nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đang có xu hướng giảm so với những năm trước. Để tạo điều kiện người dân về quê ăn Tết vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, Bộ đội Biên phòng đã siết chặt quản lý theo dõi sức khỏe trước khi cho phép nhập cảnh.

Theo thống kê, hàng ngày có khoảng gần 100 người nhập cảnh về Việt Nam thông qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, chủ yếu là công dân Việt Nam trở về quê ăn Tết Nguyên đán sắp đến.

Nhằm phòng, chống dịch ngay tại vùng biên giới, những công dân khi nhập cảnh phải khai báo kiểm dịch y tế và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

 
  Lực lượng biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tuần tra khu vực biên giới chống người vượt biên trái phép trong dịp Tết Tân Sửu. 

So với tết Nguyên đán năm 2020, vào thời điểm này lượng người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo giảm mạnh, chỉ khoảng 10% so với năm ngoái. Nguyên nhân là do trong năm vừa qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, lượng người xuất cảnh sang Lào đi làm ăn ít.

...
Nhằm đảm bảo dịch bệnh không xâm nhập vào biên giới, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã siết chặt quản lý, theo dõi sức khỏe trước khi cho phép nhập cảnh. 

Ngoài ra, việc nhập, xuất cảnh năm nay mất nhiều thời gian cách ly (cả chiều về và chiều đi qua lại Lào), chi phí tăng cao nên người lao động cân nhắc việc hồi hương đón tết.


Số lượng người nhập cảnh hồi hương ăn tết tai Cửa khẩu Lao Bảo đang có xu hướng tăng trong những ngày gần tết.
 
 Số lượng người nhập cảnh hồi hương ăn tết tại Cửa khẩu Lao Bảo đang có xu hướng giảm so với những năm trước.
Hàng ngày, có khoảng 60 đến 70 người nhập cảnh tại Cửa khẩu Lao Bảo chủ yếu là từ Lào trở về.
Hàng ngày, có khoảng 60 đến 70 người nhập cảnh tại Cửa khẩu Lao Bảo chủ yếu là từ Lào trở về.
Trong gia đoạn cận tết, hàng ngày có khoảng 100 người nhập cảnh tại Cửa khẩu Lao Bảo chủ yếu là người lao động trở về từ Lào.
Để được nhập cảnh, người dân phải khai báo kiểm dịch y tế
Để được nhập cảnh, người dân phải khai báo kiểm dịch y tế
Để được nhập cảnh, người dân phải khai báo kiểm dịch y tế, kiểm tra sức khỏe.
Sau khi khai báo kiểm dịch y tế và làm đầy đủ thủ tục nhập cảnh, người nhập cảnh phải được cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Sau khi khai báo kiểm dịch y tế và làm đầy đủ thủ tục nhập cảnh, người nhập cảnh phải được cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Sau khi khai báo kiểm dịch y tế và làm đầy đủ thủ tục nhập cảnh, người nhập cảnh phải cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.
Người nhập cảnh đang đợi làn thủ tục trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe.
Người nhập cảnh đang đợi làn thủ tục trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe.
Người nhập cảnh đang đợi làm thủ tục trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe.
..
Tuy đã trở về quê hương, nhưng nỗi lo toan thể hiện trên khuôn mặt của những công dân trở về nước, với mong mỏi sớm đoàn tụ cùng gia đình nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

TAGS

Ùn ứ container ở Lao Bảo làm người dân bức xúc

Thiên Sơn |

Những ngày gần đây, hàng trăm xe container dồn về Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đợi xuất hàng tăng đột biến, gây ùn tắc và làm mất an toàn giao thông trên tuyến đường QL 9 đi qua thị trấn Lao bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày khiến nhiều người dân bức xúc.

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Nắng Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Sáng nay một ông anh dưới xuôi nhắn: Lao Bảo nắng không để lên chơi? Câu trả lời rằng Lao Bảo mùa đông là nơi… thừa nắng.

Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.