Quảng Trị:

Ùn ứ container ở Lao Bảo làm người dân bức xúc

Thiên Sơn |

Những ngày gần đây, hàng trăm xe container dồn về Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đợi xuất hàng tăng đột biến, gây ùn tắc và làm mất an toàn giao thông trên tuyến đường QL 9 đi qua thị trấn Lao bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo ghi nhận, chỉ trong buổi sáng hàng trăm xe container đã nối đuôi nhau đổ về cửa khẩu Lao Bảo làm ùn tắc cả tuyến đường dài trên QL 9. Đặc biệt, nhiều xe container chen lấn ở các ngã ba giao nhau gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông khác trên đoạn đường này.  

Anh Hoàng T. – Người dân sống tại thị trấn Lao bảo bức xúc cho biết, tình trạng ùn tắc trên tuyến đường QL 9 do xe container dồn về đã diễn ra gần 15 ngày nay, do số lượng xe đổ về nhiều nên đến chiều tối tình trạng này mới kết thúc. Đặc biệt, những ngày qua, do tình trạng ùn tắc trên đoạn đường này đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, nhưng rất may chưa ảnh hưởng đến người.

Đồng cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị D. – người dân buôn bán tại trị trấn Lao Bảo cho hay, việc hàng trăm xe container nối đuôi gây ùn tắc trên tuyến đường này là rất nguy hiểm cho người dân. Ngoài ra, tình trạng ùn tắc này còn ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của các hộ dân trên tuyến đường này.   
Thiếu tá Nguyễn Việt An, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết, thời gian qua, lượng xe container qua cửa khẩu Lao Bảo tăng cao. Lực lượng chức năng ở cửa khẩu đã đảm bảo các điều kiện để hàng hoá thông quan nhanh nhất. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ ở cửa khẩu nhiều ngày nay do nguyên nhân chính là phía Lào thiếu tài xế để thay. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, xe vận chuyển đến cửa khẩu làm thủ tục xong thì phải thay tài xế. Thời gian gần đây, do các công ty vận tải phía Lào thiếu hụt tài xế nên lượng xe chờ tăng cao.

Tuy tình trạng hàng trăm xe container đổ về gây ùn tắc đã diễn ra nhiều ngày. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn “vắng bóng” trong việc điều tiết phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường QL 9.

...
...
Hàng ngày, hàng trăm xe container đổ về cửa khẩu Lao Bảo để đợi thông quan.
...
...
Hàng trăm xe container nối đuôi nhau gây ùn tắc làm ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của các hộ dân trên tuyến đường này.
ngã ba
ccc
Tại các ngã ba, các chiếc xe container đậu đỗ lấn chiếm làm mất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người dân lưu thông.
chen lấn
chen lấn
Bất chấp phân làn xe, các xe container ngang nhiên chen lấn, đậu đổ trên tuyến đường QL 9.
cs
Cây xăng tại thị trấn Lao Bảo “vây bủa”  bởi đoàn xe container.
..
..
Tình trạng ùn tắc do hàng trăm xe container dồn về cửa khẩu Lao Bảo đã diễn ra nhiều ngày qua.  

TAGS

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Nắng Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Sáng nay một ông anh dưới xuôi nhắn: Lao Bảo nắng không để lên chơi? Câu trả lời rằng Lao Bảo mùa đông là nơi… thừa nắng.

Giải phóng mặt bằng từ năm 2017 nhưng vẫn chưa thi công

Bích Liên |

Năm 2017, UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các cơ quan liên quan giải phóng mặt bằng và đã bàn giao mặt bằng các tuyến đường chính tại Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến nay, một số đoạn đường chưa được thi công, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân tại đây.

Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.