Nông dân Quảng Trị khẩn trương thu hoạch vụ đông xuân

Trường Sơn |

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân tỉnh Quảng Trị đang huy động tối đa các phương tiện máy móc, nhân lực để khẩn trương thu hoạch vụ Đông Xuân 2020 - 2021.

Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh Quảng Trị đã gieo trồng gần 25.500 ha lúa với các bộ giống lúa chủ lực như: HN6, Đài Thơm 8, Bắc Thơm 7, An Sinh 1399, Khang Dân 18, HC95, Bắc Thịnh... Hiện cây lúa đã đến thời kỳ thu hoạch với năng suất đạt giao động từ 58 - 60 tạ/ha.

...
...
Những ngày đầu tháng Năm là thời điểm bà con nông dân Quảng Trị gấp rút thu hoạch vụ Đông Xuân 2020 -2021.

Đặc biệt, tại một số diện tích sử dụng các giống lúa mới như TBR97, Đài Thơm 8, HN6… năng suất còn đạt trên 65 tạ/ha. Giá bán lúa khô giao động từ 9.000 - 10.500 đồng/kg.

Theo dự kiến, đến giữa tháng 5/2021 sẽ thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa và đến đầu tháng 6/2021 bắt đầu gieo cấy vụ Hè Thu.

...
...
Một trong những vựa lúa lớn tại huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã đến thời kỳ thu hoạch.
...
...
Nhờ thời tiết thuận lợi, vụ lúa Đông Xuân năm nay được mùa.
...
...
Năng suất lúa đạt từ 58 - 60 tạ/ha, với giá bán giao động từ 9.000 - 10.500 đồng/kg .
...
...
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con phơi lúa ngay sau khi được thu hoạch.
...
...
Người dân tận dụng khoảng sân trống tại khu di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải để làm sân phơi lúa.

TAGS

Cận cảnh nhan sắc tân Đại sứ Du lịch tỉnh Quảng Trị

Trường Sơn |

Vượt qua những gương mặt xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết, thí sinh Lại Thị Yến Nhi mang số báo danh 020 đến từ huyện miền núi Hướng Hóa đã giành được được danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”.

Hoa bằng lăng mộng mơ ‘nhuộm tím’ phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Mỗi độ tháng Năm về, phố núi Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) bỗng trở nên thơ mộng trong sắc tím hoa bằng lăng. Tuy chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn nhưng màu tím biếc, giản dị của loài hoa này đã mang đến một vẻ đẹp nên thơ cho phố núi vào những ngày đầu hạ.

100% cán bộ, nhân viên y tế xã ở Hướng Hóa được tiêm vắc xin COVID - 19

Thiên Sơn |

Ngày 28/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện tiêm vắc xin COVID – 19 cho 278 cán bộ, nhân viên y tế của các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin COVID - 19 đầu tiên được triển khai tại huyện Hướng Hóa.

Chiêm ngưỡng vựa hoa hướng dương chớm nở giữa đại ngàn

Trường Sơn |

Với cái tên quen thuộc, "Vườn hoa Chân Trời" tại thôn Tân Vĩnh (Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tái khởi động với vựa hoa hướng dương lớn đang chớm nở trong ánh nắng vàng đầu hè.