“Đầu tàu” trong phong trào chữ thập đỏ

Anh Vũ |

Tham gia công tác hội chữ thập đỏ (CTĐ) hơn 30 năm nay, với tinh thần trách nhiệm cao, tấm lòng nhân ái và bầu nhiệt huyết của mình, anh Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội CTĐ xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho không biết bao nhiêu người, bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Anh là “đầu tàu” trong phong trào CTĐ ở địa phương.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ phải xuất phát từ tình yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ...”, với nhận thức sâu sắc về đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác, những năm qua, anh Nguyễn Văn Trung đã không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức của người cán bộ hội CTĐ, luôn chấp hành tốt điều lệ, tôn chỉ, mục đích của hội. Anh luôn tâm niệm, làm việc gì tốt, có hiệu quả cao trong hoạt động thiện nguyện, trợ giúp nhân đạo, thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương thì dù khó đến mấy cũng cố gắng làm cho bằng được.

Anh Nguyễn Văn Trung (người đi đầu tiên) đang giúp dân gặt lúa “chạy lũ” -Ảnh: A.V​
Anh Nguyễn Văn Trung (người đi đầu tiên) đang giúp dân gặt lúa “chạy lũ” -Ảnh: A.V​

Gắn bó với công tác CTĐ hơn 30 năm cũng là chừng ấy thời gian anh Nguyễn Văn Trung lăn lộn với phong trào, với hoạt động cứu trợ nhân đạo. Người dân xã Cam Hiếu nói riêng và huyện Cam Lộ nói chung luôn thấy hình ảnh và việc làm của anh mỗi khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra. Từ việc giúp dân thu hoạch lúa chạy lũ đến chằng chống nhà cửa, di chuyển người già, trẻ em đến nơi an toàn cũng như tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, chung tay phòng chống COVID-19 đều được anh và các hội viên CTĐ thực hiện tích cực.

Đặc biệt trong các đợt thiên tai vừa qua, anh luôn xông xáo đi đầu trong tuyên truyền vận động Nhân dân chủ động phòng tránh; hỗ trợ di chuyển người và tài sản, cứu dân trong lũ; đưa lương thực, nước uống cho người dân ở những vùng bị cô lập. Sau lũ anh lại bắt tay cùng với hội viên giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, làm cầu nối, hỗ trợ các đoàn thiện nguyện đến cứu trợ cho người dân địa phương... Bà Nguyễn Thị Thanh, một người dân ở thôn Định Xá, xã Cam Hiếu chia sẻ: “Tôi lớn tuổi rồi lại sống một mình, sức khỏe yếu, mỗi lần nghe lụt bão là rất lo lắng. Trong mấy đợt lũ liên tiếp vừa rồi, nhà tôi nước ngập gần 2 m, nhờ có chú Trung giúp đỡ chuyển đồ đạc, sơ tán người đến nơi cao từ trước mới an toàn. Sau lũ chú Trung cùng các hội viên CTĐ còn về sửa lại nhà, dọn dẹp sân, vườn nên hiện nay cuộc sống ổn định rồi”.

Là cán bộ hội CTĐ cơ sở, phụ cấp mỗi tháng không đáng bao nhiêu nhưng để gây dựng được phong trào, anh Nguyễn Văn Trung luôn năng nổ đi đầu trong mọi hoạt động, sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân để mang lại niềm vui cho người khác. Mỗi khi ở địa phương có những gia đình có hoàn cảnh không may, hoạn nạn, bản thân anh đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong cả nước quyên góp để ủng hộ. Đến nay số tiền anh vận động để hỗ trợ cho các đối tượng lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong phong trào hiến máu nhân đạo, ngoài 6 lần tham gia hiến máu, anh đã có sáng kiến thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với 14 thành viên tham gia.

Các thành viên này sẵn sàng đến các bệnh viện hiến máu trong những trường hợp khẩn cấp để cứu người. Kể từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ này đã góp phần không nhỏ trong việc cấp cứu các nạn nhân trên địa bàn. “Anh Nguyễn Văn Trung là một trong những cán bộ hội CTĐ cơ sở gương mẫu nhất trong toàn huyện, luôn năng động, nhiệt huyết. Anh chính là “đầu tàu” dẫn dắt các hoạt động hội, các phong trào, góp phần đưa Cam Hiếu trở thành đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện về phong trào từ thiện nhân đạo”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ Nguyễn Thị Mỹ Loan cho biết thêm.

Có thể nói, những việc làm của anh Nguyễn Văn Trung đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức hội CTĐ thực sự là nhịp cầu nhân ái, nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng. Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau cho những phận đời không may mắn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương. Với những nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Trung 2 lần được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cùng nhiều danh hiệu thi đua khác.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 1.220 kg hạt giống ngô và rau cho Nhân dân sản xuất

Anh Vũ |

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị về việc phân bổ hạt giống ngô, rau từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để khắc phục khẩn cấp thiệt hại do thiên tai năm 2020, ngày 19/11, UBND huyện Cam Lộ đã tiến hành phân bổ hạt giống cho các địa phương để cấp phát cho bà con nông dân sản xuất vụ Đông Xuân.

Cam Lộ: Khai trương ATM gạo miễn phí cho người khó khăn

Anh Vũ |

Được sự hỗ trợ của Công ty PHGLock, thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10/11, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức khai trương ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn.

Người trồng tiêu Cam Lộ lao đao vì mưa lũ

Anh Vũ- Lê Trường |

Mưa lũ đã làm người trồng tiêu ở Cam Lộ (Quảng Trị) rơi vào lao đao vì tiêu chết hàng loạt do ngập úng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ tổ chức Chợ nhân đạo

Lê Trường |

Ngày 29.5.2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức Chợ nhân đạo nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.