Đêm nhạc Nhớ Phú Quang sẽ diễn ra vào ngày 29/12 tại Quảng Trị

Xanh EWEC |

Đối với tỉnh Quảng Trị, nhạc sỹ Phú Quang đã có những kỷ niệm gắn bó trong những ngày đầu lặp lại tỉnh.

Ngày 08/12/2021, Nhạc sỹ của những tình khúc buồn, say đắm lòng người- Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng sau thơi gian lâm bệnh. Ông có nhiều sáng tác chủ yếu là tình ca, những bài hát trữ tình viết về Hà Nội, về thân phận con người được công chúng yêu thích.

 

Đối với tỉnh Quảng Trị, nhạc sỹ Phú Quang đã có những kỷ niệm gắn bó trong những ngày đầu lặp lại tỉnh. Đặc biệt, hình ảnh ông vừa đệm đàn vừa hát bên dòng sông Thạch Hãn trong chương trình Khúc tráng ca về một dòng sông, năm 2007 đã gây xúc động sâu sắc đối với đồng bào, chiến sỹ cả nước.

 

Tưởng nhớ, tri ân người nhạc sỹ tài hoa này, Đài PTTH Quảng Trị (QRTV) tổ chức đêm nhạc Nhớ Phú Quang vào lúc 20h ngày 29/12/2021. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào thời gian trên tại kênh QRTV và livestream trên Fanpage và Kênh Youtube của Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Trị.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh như Xuân Hảo, Tịnh Uyên, Kiều Vân, Thanh Bình, Anh Tú, Cẩm Nhung, Hoàng Hưng và Vũ đoàn The Queen, Song múa Hoàng- Linh...

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP.HCM.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.


TAGS

Gia đình và đồng nghiệp đưa tiễn nhạc sĩ Phú Quang

Thanh Mai |

Người thân bật khóc nức nở trong tang lễ, di ảnh khiến ai nấy đều xót xa vì sự ra đi của người nhạc sĩ tài ba.

Những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Phú Quang

Thanh Mai |

Những ca khúc của ông là nỗi niềm, là sự day dứt, là tình yêu khôn nguôi với thủ đô Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Thanh Mai |

Nhạc sĩ Phú Quang mất lúc 8h45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Nhạc sĩ Phạm Duy: Người thật thà phức tạp

Thanh Thảo |

Ngày 5.10.2021 là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ tài hoa Phạm Duy. Tạp chí Một Thế Giới nhân dịp này xin giới thiệu bài viết của nhà thơ Thanh Thảo về vị nhạc sĩ tiêu biểu của nền âm nhạc Việt Nam.