Gieo những nụ cười

Tây Long |

Các em nhỏ xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đều mong lớn thật nhanh, sớm khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, mang niềm vui đến cho mọi người như Bí thư Xã đoàn Trần Đăng Hưng (sinh năm 1992) và anh chị đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Tuy mới gắn bó với công tác đoàn, phong trào thanh niên nhưng Hưng đã làm được nhiều điều ý nghĩa.

Trần Đăng Hưng và các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã chung sức xây dựng những sân chơi cho trẻ em. Ảnh: T.L
Trần Đăng Hưng và các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã chung sức xây dựng những sân chơi cho trẻ em. Ảnh: T.L

Là thủ lĩnh đoàn, Trần Đăng Hưng luôn thu xếp tổ chức đều đặn, rộng khắp, có hiệu quả các hoạt động, phong trào. Trong đó, hoạt động chăm lo, giáo dục thanh thiếu nhi trên địa bàn được Hưng đặc biệt quan tâm. Điều đó phần nào xuất phát từ tuổi thơ khó khăn của chàng trai trẻ. Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân đông anh em, Hưng vất vả từ nhỏ. Để đỡ đần ba mẹ, cậu bé làng Phú Ngạn sớm làm quen với việc đồng áng. Ước mong lớn nhất của Hưng là được học hành đến nơi, đến chốn.

Nỗ lực đèn sách, năm 2013, Trần Đăng Hưng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, rồi gắn bó với công tác Mặt trận xã. Thấy Hưng năng nổ, nhiệt tình, tháng 5/2017, lãnh đạo xã và đoàn viên, thanh niên tín nhiệm chọn anh làm Bí thư Xã đoàn. Sự tin tưởng ấy khiến chàng trai trẻ vừa mừng, vừa lo. Từ nhỏ, Hưng đã mong muốn khoác chiếc áo xanh tình nguyện. Tháng ngày trên ghế giảng đường, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong anh nhân lên gấp bội. Vì thế, Hưng không ngại khó, ngại khổ khi làm công tác đoàn. Trăn trở lớn nhất của anh là làm sao để tổ chức các hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa trong điều kiện đoàn viên, thanh niên ít; quỹ đoàn hạn hẹp…

Sau khi khơi lên ngọn lửa cống hiến trong đoàn viên, thanh niên, Trần Đăng Hưng bắt tay ngay vào việc xây dựng các hoạt động, phong trào. Hưng hiểu, các bạn trẻ ngày nay cũng muốn gắn bó với đoàn, chỉ là do các hoạt động, phong trào chưa thực sự hấp dẫn họ. Vì vậy, trước khi tổ chức hoạt động nào đó, anh đều lắng nghe, trao đổi, thảo luận với đoàn viên, thanh niên. Ngay hoạt động đầu tay là đưa trẻ em trong xã về thành phố học bơi, Hưng đã nhận được sự đồng thuận. Thấy ý tưởng hay, các bạn trẻ trên địa bàn cùng bí thư xã đoàn về từng nhà để vận động người dân cho con em học bơi, tự bảo vệ mình trước nguy cơ đuối nước. Thành công của lớp học bơi do xã đoàn tổ chức đã tạo đà cho các hoạt động, phong trào thiết thực về sau.

Gần 3 năm nay, Trần Đăng Hưng và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã triển khai thành công nhiều hoạt động được cho là khó. Cách đây không lâu, tiếp nhận chủ trương từ đoàn cấp trên, Hưng rất lo lắng, không biết xoay đâu ra kinh phí để làm sân chơi cho thiếu nhi. “Cái khó ló cái khôn”, anh nghĩ ra cách vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm thông qua mạng xã hội. Kết quả, Hưng và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã vận động thành công 70 triệu đồng để xây dựng sân chơi cho trẻ em ở ba thôn trong xã. Không những thế, nhờ mạng xã hội, anh còn vận động hỗ trợ nhiều người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức sân chơi cho trẻ em; xây dựng các công trình phúc lợi xã hội… Riêng năm 2019, Hưng cùng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã vận động được khoảng 200 triệu đồng để tổ chức hoạt động, phong trào.

Nhờ phát huy tốt sức mạnh của tuổi trẻ, Trần Đăng Hưng đã giúp công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã ngày càng đi lên. Đoàn viên, thanh niên không còn trông chờ, ỷ lại vào cấp trên mà tự lực cánh sinh xây dựng từng công trình, phần việc. Bản thân Trần Đăng Hưng vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen và mới đây nhất là danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu. Đó là niềm vui, động lực to lớn thúc giục Hưng nỗ lực hơn nữa trên hành trình gieo những nụ cười.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thơm thảo một tấm lòng

Quang Hiệp |

Một buổi sáng đầu tháng 4/2020, cán bộ, chiến sĩ ở khu cách ly tập trung số 2 đặt tại Trường Tiểu học & THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) thấy một người phụ nữ lái chiếc xe được thiết kế dành riêng cho người khuyết tật từ từ tiến đến cổng. 

Hết ca trực, biên phòng ở chốt phòng dịch ra ruộng gặt lúa giúp dân

Hưng Thơ |

Tranh thủ lúc rảnh, cán bộ chiến sĩ biên phòng ở chốt phòng dịch COVID-19 xuống ruộng giúp dân gặt lúa.

Trao nhu yếu phẩm trị giá 113 triệu đồng cho những người trực tiếp phòng, chống COVID-19

Q.H |

Sáng nay 17/4/2020, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Văn Đông cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi tình hình và trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 113 triệu đồng cho lãnh đạo Sở Y tế và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đông Hà.

Tấm lòng vàng trong mùa dịch COVID- 19 ở biên giới Việt - Lào

YMS |

Dịch COVID1- 19 đã làm thay đổi mọi thứ từ thành thị đến nông thôn. Nó làm những mảnh đất vốn nghèo nay càng nghèo thêm.