Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Trần Tuyền |

Nhận thấy nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa địa điểm thi tốt nghiệp nên bà Trần Thị Lan (sinh năm 1958), chủ nhà nghỉ Nhật Hạnh ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã hỗ trợ các thí sinh và người nhà chỗ ở miễn phí.

Trước đây, trong các cuộc thi chuyển cấp, thi học sinh giỏi… mà huyện tổ chức, bà Lan đã từng hỗ trợ phòng ở miễn phí cho các giáo viên và học sinh nhưng lẻ tẻ, không đăng thông báo trên mạng xã hội. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra trong thời điểm COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên bà Lan quyết định dành 6 phòng của nhà nghỉ Nhật Hạnh và 4 phòng của dãy nhà trọ của gia đình cho các em học sinh và người nhà ở miễn phí cho đến khi các em thi xong. “Các phòng đều có giường nệm, điều hòa và phòng vệ sinh sạch sẽ. Mỗi phòng có thể ở được 4-5 người. Thấy nhiều em ở xa, nhà cách trường cả chục cây số, đi về rất bất tiện lại tiềm ẩn nhiều rủi ro nên tôi mong muốn giúp các cháu có phòng ở đàng hoàng, sạch sẽ trong 2 ngày thi. Nếu các cháu cần mì tôm, nước uống thì tôi cũng ủng hộ, không lấy tiền”, bà Lan nói.

Các phòng ở đều được bà Lan vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ - Ảnh:  Trần Tuyền
Các phòng ở đều được bà Lan vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ - Ảnh: Trần Tuyền

Bà Lan cho biết thêm, thực hiện theo khuyến cáo của ngành chức năng về phòng, chống COVID-19, trước cổng nhà nghỉ bà cho đặt các chậu nước rửa tay, xà phòng kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn. Trong các phòng ở đều được dọn vệ sinh, phun khử khuẩn sạch sẽ trước và sau khi các thí sinh nhận và trả phòng.

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp diễn ra, bà Lan đã đăng thông tin hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các thí sinh dự thi trên mạng xã hội facebook. Sự sẻ chia này được người dân, các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện Gio Linh cảm kích và chia sẻ rộng rãi.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp năm nay huyện Gio Linh có tổng số 781 thí sinh; trong đó địa điểm 1 ở Trường THPT Gio Linh có 456 thí sinh, địa điểm 2 ở Trường THCS thị trấn Gio Linh có 325 thí sinh. Ngoài nhà nghỉ Nhật Hạnh của bà Lan, ở huyện Gio Linh còn có nhà hàng Hương Lan (Khu phố 7) hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở khu cách ly Đà Nẵng

Thanh Nga |

“Khoảng ba giờ sáng mỗi ngày, chúng tôi cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn. Tuy mệt mỏi nhưng mọi người nhìn nhau và ai nấy đều cười hạnh phúc vì đã hoàn thành bữa cơm cho các bệnh nhân trong khu cách ly tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng”, chị Lê Sao Mai, thành viên trong nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Nỗ lực đi tìm bảo trợ cho người yếu thế

Mỹ Hằng |

Trong chuyến đi trao quà của các tổ chức từ thiện cách đây không lâu, tôi cứ ấn tượng mãi về hình ảnh chị Trần Thị Khánh Ly, hiện đang là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người phụ nữ ngoài tuổi 40 luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình với công tác hội. Bằng tình thương và trách nhiệm với cộng đồng, nhiều năm qua chị luôn nỗ lực đi tìm, kết nối những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Một việc làm bình dị mà cao quý

Trúc Phương |

Đã thành thông lệ, vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm, toàn thể cán bộ, đoàn thể cấp thôn, xã ở xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) lại triển khai công việc chăm sóc phần mộ liệt sĩ chưa biết tên đang an táng tại nghĩa trang liệt sĩ xã. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau nhiều năm triển khai thực hiện, hoạt động này dần trở thành việc làm tri ân thường xuyên của mỗi cán bộ, người dân địa phương.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Bình: Tình người trong đại nạn

Mạnh Thành - Võ Dung |

Tại sảnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, hàng trăm người dân Quảng Bình lặng lẽ xếp hàng, chờ đợi để sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân đang cần tiếp máu.