Hoàng Anh Phúc và mốc son tuổi 18

Tây Long |

Mấy hôm nay, em Hoàng Anh Phúc, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Triệu Phong (Quảng Trị) nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Sau những nỗ lực vượt bậc, Phúc đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi chỉ mới 18 tuổi.

Thực ra, việc Hoàng Anh Phúc đứng vào hàng ngũ của Đảng trên ghế trường THPT không khiến nhiều người ngạc nhiên. Ở trường, bạn bè đều nể phục thành tích học tập, rèn luyện của Phúc. Ngoài xếp tốp đầu ở lớp trong suốt 12 năm học, em còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Bên cạnh đó, Phúc đã để lại dấu ấn trong các cuộc thi sáng tạo khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh với những ý tưởng, mô hình được ban giám khảo đánh giá cao. Người lớp trưởng gương mẫu còn là hạt nhân trong các hoạt động, phong trào của trường, đặc biệt là thể dục – thể thao.

Hoàng Anh Phúc vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi - Ảnh: T.L
Hoàng Anh Phúc vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi - Ảnh: T.L

Đằng sau bảng vàng thành tích là sự nỗ lực không ngừng của Hoàng Anh Phúc. Ở vùng biển Triệu Vân, nơi Phúc sinh ra và lớn lên, nhiều thanh niên, trai tráng sớm từ bỏ con chữ để theo ông cha bám biển, vươn khơi hoặc bươn bả tìm kế mưu sinh. Lo đời con dãi dầu mưa nắng như mình, bố mẹ luôn động viên anh chị em Phúc chuyên tâm học hành. Không phụ sự kỳ vọng ấy, Hoàng Anh Phúc luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Không có điều kiện đến các trung tâm luyện thi, lớp học thêm như các bạn ở thành thị, em miệt mài tự học. Ở lớp, Phúc xem chuyện giúp các bạn cùng tiến bộ là trách nhiệm của mình.

Cũng như nhiều học sinh khác, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là giấc mơ đối với Hoàng Anh Phúc. Từ lâu, Phúc và các bạn đều thuộc nằm lòng những vần thơ của Tố Hữu: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim”. Ai cũng muốn thời khắc đặc biệt ấy sớm đến với mình. Tuy nhiên, Phúc và các bạn đều hiểu, việc đứng vào hàng ngũ của Đảng là kết quả của một quá trình dài rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. Người được kết nạp Đảng phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Vì thế, Phúc chỉ dám giữ giấc mơ ấy cho riêng mình và không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện.

Điều khiến Hoàng Anh Phúc vỡ òa trong niềm vui là sự nỗ lực của bản thân đã sớm được ghi nhận. Đặt niềm tin vào Phúc, các đảng viên, thầy cô giáo ở Trường THPT Triệu Phong đã giới thiệu em đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, ngày 22/5/2021 vừa qua, Hoàng Anh Phúc đã vinh dự được đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng đọc lời tuyên thệ khi mới 18 tuổi. “Đây là giấc mơ có thật đối với em. Em nhìn thấy niềm tin gửi gắm cho mình trong ánh mắt của thầy cô, bạn bè và người thân. Em tự hứa sẽ không phụ niềm tin ấy”, Phúc chia sẻ.

Khởi đầu tuổi 18 với một mốc son ý nghĩa, Hoàng Anh Phúc đã và đang được tiếp thêm động lực trên con đường phía trước. Phúc tự hứa với lòng mình, sẽ không ngừng vươn lên, chinh phục những đỉnh cao để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị vinh danh 84 Mẹ Việt Nam anh hùng

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ vinh danh “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 84 Mẹ có chồng, con hy sinh anh dũng trong chiến tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Vinh dự và thử thách lớn lao trong đời làm báo

Hồ Nguyên Kha |

Tôi được Ban Biên tập Báo Quảng Trị tin tưởng cử đi tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra vào tháng 1/2016. Vậy mà phải đợi đến 3 ngày trước lúc diễn ra đại hội, tôi mới nhận được cuộc điện thoại từ Tiểu ban An ninh thông báo đủ tư cách tác nghiệp Đại hội Đảng. Vậy là tôi tức tốc lên đường vừa gấp gáp, hồi hộp vừa mừng vui.

Festival Huế 2020: Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống và đương đại

PV |

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển-Huế luôn luôn mới,” Festival Huế lần thứ 11 hứa hẹn sẽ là nơi để du khách có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại.

17 tác phẩm sẽ được vinh danh tại Giải báo chí Quảng Trị lần thứ III

Vĩnh Nhiên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định công nhận tác phẩm đạt Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ III năm 2019.