Học sinh Quảng Trị tham gia chung kết cuộc thi do Trương ương Đoàn tổ chức

H.T |

260 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi trực tuyến “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” toàn quốc do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã tham dự Vòng chung kết diễn ra vào hôm nay 27/6/2020 tại 5 điểm thi trên cả nước, gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Vĩnh Long. Em Phan Thị Như, học sinh lớp 8, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Trị tham gia vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tại điểm thi tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Theo đó, vòng chung kết cuộc thi trực tuyến được chia làm 2 bảng Tiểu học và THCS. Nội dung các phần thi xung quanh cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ. Được biết, em Phan Thị Như là một trong những thí sinh đã đạt kết quả xuất sắc từ 8 tuần thi loại trực tuyến trước đó của ban tổ chức để bước vào vòng chung kết lần này. 

Em Phan Thị Như (áo trắng) cùng các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tại điểm thi tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh: V.A
Em Phan Thị Như (áo trắng) cùng các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tại điểm thi tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh: V.A

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” được tổ chức dành cho các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước với 3 hình thức: thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến. Tùy theo điều kiện và sở thích, các thí sinh có thể lựa chọn tham gia 1, 2 hoặc cả 3 hình thức thi nêu trên.

Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi ý nghĩa, bổ ích, là đợt sinh hoạt chuyên đề sâu rộng của thiếu nhi cả nước thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, qua đó mong muốn giáo dục thiếu nhi Việt Nam niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người cán bộ tận tâm với công tác mặt trận

Phú Hải |

Là một cán bộ trẻ, năng động, từng kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau và khi đến với công tác mặt trận, anh Đào Hữu Đức (sinh năm 1984), Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại càng hăng say hơn với nhiệm vụ được giao. Sự cống hiến nhiệt thành và tâm huyết của anh trong nhiều năm qua đã khiến người dân nơi đây tin tưởng, yêu mến, cảm phục.

Giáo sư trẻ nhất Việt Nam gây bão mạng với quan điểm về "trường chuyên"

Minh Hà |

Xoay quanh chủ đề "Chuyện trường chuyên" đang gây tranh cãi mấy ngày gần đây, GS.TS Phan Thanh Sơn Nam đã có bày tỏ quan điểm của mình.

Xuân Đức - Nhà văn của miền đất lửa Quảng Trị

Xuân Thành |

Nhắc đến nhà văn Xuân Đức, nhiều người nghĩ ngay đến tiểu thuyết “Người không mang họ”. Thế nhưng, gia tài của nhà văn đất lửa Quảng Trị này còn nhiều hơn thế, ông có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ với hàng chục vở kịch, tiểu thuyết lớn.

Người nghèo hiến đất xây trường

Trúc Phương |

Tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, một trong những địa phương vẫn còn nhiều khó khăn của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) , chúng tôi được nghe người dân kể về câu chuyện tình nguyện hiến đất xây trường của gia đình anh Phạm Đức Minh. Nhờ nghĩa cử cao đẹp đó, những đứa trẻ ở vùng quê này đã có ngôi trường rộng rãi, khang trang để học tập.