Người cán bộ tận tâm với công tác mặt trận

Phú Hải |

Là một cán bộ trẻ, năng động, từng kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau và khi đến với công tác mặt trận, anh Đào Hữu Đức (sinh năm 1984), Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại càng hăng say hơn với nhiệm vụ được giao. Sự cống hiến nhiệt thành và tâm huyết của anh trong nhiều năm qua đã khiến người dân nơi đây tin tưởng, yêu mến, cảm phục.

Sinh ra và lớn lên ở xã Triệu Phước (huyện Triệu Phong) nhưng anh Đào Hữu Đức lại gắn bó phần lớn cuộc đời mình với thị trấn Lao Bảo, nơi có nhiều người dân quê anh lên định cư, lập nghiệp. Năm 2003, khi vừa tốt nghiệp THPT tròn 1 năm, anh Đức đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Quyết định đó của anh đã khiến nhiều người khâm phục bởi với học lực lúc ấy, anh Đức có khả năng thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Năm 2005, anh Đức xuất ngũ và thi đỗ vào Trường Đại học Lao động - Xã hội (Hà Nội) hệ cao đẳng (học tại tỉnh Vĩnh Phúc). Năm 2008, anh Đức tốt nghiệp và trở về khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo sống cùng gia đình. Vốn năng động, nhiệt tình với các phong trào do khóm, thị trấn phát động nên anh Đức được tín nhiệm giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn khóm Duy Tân.

Anh Đào Hữu Đức tận tụy với công việc
Anh Đào Hữu Đức tận tụy với công việc

Với những cống hiến trong phong trào đoàn, năm 2010, anh Đức được bầu làm Bí thư Chi đoàn khóm Duy Tân. Thời gian này, anh Đức viết đơn tình nguyện tham gia vào Tiểu đội dân quân thường trực thị trấn Lao Bảo. Sau một thời gian công tác, anh Đức được bầu làm Tiểu đội phó Tiểu đội dân quân thường trực thị trấn Lao Bảo. Năm 2014, anh Đức được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo. Ở cương vị mới, anh Đức không ngừng học tập để nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ hăng hái, sáng tạo trong công việc ở cơ quan, nơi cư trú mà anh còn có tấm lòng bao dung, quan tâm, sẻ chia với những mảnh đời không may mắn trên địa bàn thị trấn Lao Bảo. Với sự tận tâm trong công việc, năm 2019, anh được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo.

Thị trấn Lao Bảo có vị trí giáp với nước bạn Lào. Người dân nơi đây chủ yếu hoạt động thương mại, dịch vụ. Bấy lâu nay, việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân nơi vùng đất giáp biên này không phải lúc nào cũng thuận lợi. Với cương vị là Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo, anh Đức cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể họp bàn, triển khai nhiều cách làm hay, hiệu quả. “Với phương châm ở đâu dân gặp khó khăn, ở đó có Mặt trận giúp đỡ, tháo gỡ nên trong những năm qua, tôi và các cán bộ mặt trận thường xuyên về cơ sở để nắm bắt tình hình, từ đó có hướng giải quyết tốt nhất. Mỗi lần về cơ sở, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư, kiến nghị, góp ý của Nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tuyên truyền để Nhân dân hiểu rõ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh”, anh Đức cho biết.

Những năm qua, UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo luôn là lá cờ đầu trong việc thực hiện vận động đóng góp quỹ vì người nghèo, nối vòng tay nhân ái hay hỗ trợ bão lụt hằng năm. Để có kết quả đó, anh Đức đã cùng cán bộ mặt trận thị trấn và khóm tích cực vận động, kêu gọi người dân trên địa bàn cùng chung tay. Và chính anh Đức luôn là người làm gương đi đầu bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chính vì thế, mỗi khi anh Đức đến vận động quyên góp thì người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đều vui vẻ hưởng ứng. Từ những nguồn vận động đó, anh Đức phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đơn vị, cá nhân hảo tâm trao rất nhiều phần quà đến người dân, học sinh nghèo hiếu học, người yếu thế và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà tạm bợ.

Là một cán bộ lãnh đạo, anh Đức chưa bao giờ chỉ đạo một cách chung chung mà rất cụ thể, thiết thực, bản thân anh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Anh Đức có lối sống giản dị, gần gũi, nói đi đôi với làm nên được nhiều người tin tưởng, quý mến. Với uy tín của mình, anh Đào Hữu Đức gặp nhiều thuận lợi khi triển khai các phong trào thi đua, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc hay vận động người dân chung tay xây dựng tuyến đường hoa, ra quân dọn dẹp vệ sinh, môi trường; hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, trong đợt xảy ra COVID – 19, anh Đức cùng các cán bộ mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, các khóm, bản thuộc thị trấn Lao Bảo tích cực vận động, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn Lao Bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Suốt nhiều năm công tác, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Lao Bảo Đào Hữu Đức đã nhận được rất nhiều giấy khen của các cấp. Tại Đại hội Đảng bộ thị trấn Lao Bảo nhiệm kỳ 2020 - 2025, anh Đức được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ và tại phiên họp thứ nhất, anh được bầu vào Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Lao Bảo.

Chia tay chúng tôi, anh Đức chia sẻ: “Là một cán bộ mặt trận được người dân tin yêu, quý mến khiến tôi rất vui mừng và lấy đó làm động lực để cố gắng hơn nữa trong quá trình công tác. Và niềm vui lớn nhất của tôi là được cống hiến hết mình vì Nhân dân, quê hương, đặc biệt là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lan tỏa cảm hứng sống cho người khuyết tật

Tú Linh |

Bà Nguyễn Thị Khuyên (64 tuổi), thương binh hạng 4/4 ở thôn Cam Vũ 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Không chỉ là người sống nhân hậu, làm kinh tế giỏi, nhiều năm liền bà là hội viên Hội Người khuyết tật (NKT) xã, thành viên tiêu biểu của Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật (PNKT) tỉnh.

Nhà báo Quảng Trị bén duyên văn

Xuân Dũng |

Để tránh những hiểu lầm không cần thiết, chúng tôi chỉ xin giới hạn thời gian đề cập trong bài viết là khoảng trên dưới ba mươi năm trở lại đây, tức là có thể lấy mốc từ khi tái lập tỉnh Quảng Trị năm 1989 cũng được.

Nỗ lực của những người làm báo ở vùng cao

Thanh Lê |

Không quản ngại khó khăn, vất vả, những người làm báo ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) hằng ngày luôn đam mê, sáng tạo, góp sức chuyển tải chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tế để phản ánh qua các tác phẩm báo chí, từ đó giúp cấp ủy, chính quyền trong định hướng phát triển kinh tế- xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Niềm vui của người “truyền lửa”

Trương Quang Hiệp |

Bắt đầu từ một ngã rẽ, cơ duyên đã đưa Trịnh Thị Thùy Vân đến với công việc nghiên cứu và giảng dạy lý luận chính trị. Chính tình yêu nghề, sự đam mê, nhiệt huyết và nỗ lực vươn lên đã giúp nữ giảng viên trẻ gặt hái nhiều thành công trên con đường “truyền lửa”.