Kỷ niệm 74 năm người Vân Kiều- Pa Cô mang họ Hồ của Bác

PV (Tổng hợp) |

Ngày 25/6, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê tổ chức tọa đàm, kỷ niệm 74 năm người Vân Kiều- Pa Cô mang họ Hồ của Bác (26/6/1946 – 26/6/2020) và gặp mặt người uy tín của bản làng.  

Cách đây 74 năm, ngày 26/6/1946, được sự tổ chức của mặt trận Liên Việt, các già làng người Vân Kiều, Pa Cô ở miền Tây Quảng Trị đã tự nguyện tụ họp dưới chân núi Cóc Tăng tổ chức lễ đâm trâu, cắt máu ăn thề rằng: Người Vân Kiều, Pa Kô mãi mãi đi theo Đảng, theo Bác Hồ. Các già làng đều thống nhất quyết định lấy họ Hồ làm họ chung cho cả hai dân tộc Vân Kiều, Pa Kô.

Ảnh: Phan Tân Lâm
Ảnh: Phan Tân Lâm

  Trải qua 74 năm ngày đồng bào Vân Kiều - Pa Cô tự hào mang họ của Bác vẫn luôn tin theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Ảnh: Phan Tân Lâm
Ảnh: Phan Tân Lâm

  Tại buổi gặp gỡ, bà con Vân Kiều các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Hà, Vĩnh Khê bày tỏ sự xúc động, biết ơn đến Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền đã luôn quan tâm, tiếp thêm phần động lực để họ phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống, đảm bảo ANTT, giữ bình yên địa bàn. 

Ảnh: Phan Tân Lâm
Ảnh: Phan Tân Lâm

Người Vân Kiều- Pa Cô tại Quảng Trị tập trung chủ yếu ở huyện Hướng Hóa và Đakrông, ngoài ra còn có ở huyện Cam Lộ, Gio Linh và Vĩnh Linh. Trong đó, 3 xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê ở miền tây huyện Vĩnh Linh chủ yếu là đồng bào người Vân Kiều.

TAGS

Khánh thành nhà xưởng sản xuất cho Hội Người mù huyện Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Ngày 23/6/2020, Hội Người mù huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khánh thành công trình nhà xưởng sản xuất do Dự án RENEW tài trợ.

Lan tỏa cảm hứng sống cho người khuyết tật

Tú Linh |

Bà Nguyễn Thị Khuyên (64 tuổi), thương binh hạng 4/4 ở thôn Cam Vũ 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Không chỉ là người sống nhân hậu, làm kinh tế giỏi, nhiều năm liền bà là hội viên Hội Người khuyết tật (NKT) xã, thành viên tiêu biểu của Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật (PNKT) tỉnh.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của Quảng Trị

Mai Trang |

Là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hoá, nhiều thắng cảnh đẹp như các bãi biển, sông suối, rừng nguyên sinh... Quảng Trị có nhiều yếu tố để đẩy mạnh "ngành công nghiệp không khói", song du lịch của địa phương vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là việc thiếu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang tính đặc thù.

Xanh EWEC tổ chức Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0”

Yên Mã Sơn |

Ngày 21/6/2020, tại khách sạn Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị), Trang thông tin điện tử Xanh EWEC (Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020).