Người cao tuổi huyện Vĩnh Linh hiến gần 60 ngàn m2 đất xây dựng NTM

Nguyễn Trang |

Với gần 16,8 ngàn hội viên sinh hoạt trong 149 chi hội, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn chủ động xây dựng kế hoạch, lồng ghép hiệu quả nội dung hoạt động của tổ chức hội với tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động lớn do Trung ương Hội, địa phương phát động, đặc biệt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”.

 

Những đóng góp quan trọng về trí tuệ, kinh nghiệm, sức người, sức của thông qua những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực của người cao tuổi các đơn vị đã cùng cả hệ thống chính trị hoàn thành, nâng cao chất lượng từng tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, hội viên Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tự nguyện hiến gần 60 ngàn m2 đất ở, đất sản xuất để mở cầu dân sinh, các tuyến đường giao thông nông thôn, đô thị. Ngoài ra, trực tiếp huy động thêm khoảng 300 triệu đồng cùng hàng ngàn ngày công để xây dựng nhiều công trình phúc lợi khác.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Thủ tướng: Quân đội luôn là trụ cột quốc gia

Đức Tuân |

“Quân đội của chúng ta luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt khi đất nước lâm nguy, giặc giã, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm thì vai trò chủ đạo, tính chất nòng cốt của quân đội càng được thể hiện rõ hơn và phát huy mạnh mẽ”, Thủ tướng bày tỏ khi làm việc tại Cục Quân y, nơi đầu sóng ngọn gió trong phòng chống đại dịch COVID-19.

Người Phụ nữ Vân Kiều vượt khó làm kinh tế giỏi

Lâm Phương - Văn Tiến |

Phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi và trồng trọt đã và đang là hướng đi đúng và mang lại hiệu quả kinh tế đối với đời sống hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số ở Đakrông (Quảng Trị). 

Tuyên dương đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”

Thúy An |

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức tuyên dương các đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Nhịp cầu kết nối yêu thương

Hà Trang |

Được thành lập từ năm 2016, sau 4 năm đi vào hoạt động, Tổ Công tác xã hội (CTXH), trực thuộc Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đóng vai trò là cầu nối giữa bệnh nhân, nhân viên y tế với cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ, đón tiếp, cung cấp thông tin, hỗ trợ khẩn cấp cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.