Nguyễn Thanh Hương - Nữ Phó Bí thư Đoàn trường năng động

Trần Linh Chi |

Nhiều năm học qua, thầy và trò trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong đó điển hình là bạn Nguyễn Thanh Hương - Phó Bí thư Đoàn trường, Bí thư lớp 12A1. 

Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Ở bạn Thanh Hương hội tụ cả hai - đức và tài. Tôi học tập được rất nhiều điều từ bạn, trong cuộc sống cũng như trong học tập, đặc biệt là tình yêu thương, tác phong làm việc khoa học, có kế hoạch.
 
 Nguyễn Thanh Hương - Phó Bí thư Đoàn trường, Bí thư lớp 12A1. 

Bạn Nguyễn Thanh Hương luôn suy nghĩ: “Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác bằng cả suy nghĩ và hành động ngay từ việc làm nhỏ nhất, nhưng phải hết sức thiết thực, cụ thể”. Nhận thức được điều đó, trong học tập, bạn luôn đặt ra cho mình tiêu chí để học tập, rèn luyện theo nguyên tắc “Rèn luyện đạo đức cách mạng là việc làm suốt đời, tự học là mãi mãi”. Với tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, bạn đã xây dựng thời gian biểu cho mình và cách học của bạn là cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu sách tham khảo, nâng cao, học hỏi thầy cô, bạn bè. Từ sự nỗ lực của bản thân, kết quả trong học kỳ I vừa qua, bạn đã lọt vào top 10 toàn tỉnh cuộc thi Học và làm theo Bác, đại diện tỉnh Quảng Trị tham gia vòng bán kết toàn quốc. Có được những kết quả trên, là nhờ sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong trường, sự động viên của cha, mẹ và còn là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Không chỉ là học sinh có nhiều thành tích trong học tập, Hương còn là một trong những học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động do lớp và Đoàn trường phát động. Bạn còn được chọn làm Đoàn viên học sinh ưu tú làm đại biểu Đại hội lần thứ V Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện và được hiệp thương dự Đại hội lần thứ V Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam của tỉnh. Thông qua các phong trào, hoạt động đã giúp bạn tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và áp dụng vào học tập.

 

Là một người tự tin, năng động - Hương đã xin phép Đoàn trường thành lập Câu lạc bộ Môi trường, tổ chức sơn sửa thùng rác, tổ chức Ngày hội Chủ nhật xanh (đổi phế liệu lấy cây, bán cây cảnh nhỏ, cho các lớp làm chậu tái chế để trưng bày ở ngày hội và trang trí lớp học). Và vừa qua, bạn đã cùng với một số anh chị chủ nhiệm các Câu lạc bộ Xanh đã liên hệ, bàn bạc, thảo luận và đưa ra chương trình gây quỹ ủng hộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chống dịch COVID - 19.

Đối với tôi, bạn không những là người trong gia đình, mà tôi còn xem như một người bạn trong cuộc sống. Khi gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến và lúc nào cũng được cho những lời khuyên bổ ích. Tôi vô cùng ngưỡng mộ bạn và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của bạn cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người học sinh, Đoàn viên tốt trong nhà trường.

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người mà lời nói đi đôi với hành động, lý luận đi đôi với thực tiễn, nói là để mà làm, không những phải tìm hiểu thế giới mà còn phải cải tạo thế giới. Nói đi đôi với làm là nguyên tắc đạo đức của Người. Thiết nghĩ học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người không phải là “tầm chương trích cú” mà cái chính là hành động, hành động. Xin khép lại bài viết này, với thông điệp của Nhà báo U. Bớt- séc (Pháp): “Người ta không thể trở thành Hồ Chí Minh, nhưng ở cụ Hồ, mỗi người có thể học một số điều làm cho mình trở thành tốt hơn”.

 

TAGS

Cô giáo Lê Thị Lan Anh- tấm gương học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh

Lê Thị Kim Ngân |

Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. 

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong phòng chống COVID-19

Đ.V |

Sáng 18/5/2020, trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong(Quảng Trị).

Học sinh lớp 8 trả lại của rơi cho người bị mất

T.P |

Vừa qua, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, Trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ (Quảng Trị) trên đường đến trường đã nhặt được một ví da màu đen bao gồm giấy tờ tùy thân và rất nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, em đã báo cho Bí thư chi bộ thôn An Thái, Cam Tuyền và lực lượng chức năng để tìm kiếm người đánh rơi. 

Đoàn ĐBQH tỉnh thăm tặng quà cho đồng bào chiến sĩ vùng biên

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 28/4, đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đến thăm hỏi và tặng quà các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng và đồng bào các xã vùng biên giới Việt - Lào thuộc huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).