Nữ cán bộ xã gương mẫu, tâm huyết với công việc

Minh Long |

Trên cương vị Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), thời gian qua, bà Võ Trần Ngọc Bình luôn năng động, nhiệt tình, tâm huyết với công việc được giao.

Đặc biệt, bà luôn có giải pháp chỉ đạo, điều hành và trực tiếp tham gia thực hiện hiệu quả những việc làm có lợi cho người dân. Những nỗ lực của bà góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN ở địa phương.

Trước đó, bà Bình có 13 năm làm công tác đảng ở Huyện ủy Hướng Hóa. Thực hiện công tác đào tạo cán bộ nữ, tháng 3/2020, bà được Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định luân chuyển về cơ sở, giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thành. Từ công tác đảng chuyển qua hoạt động quản lý chính quyền tuy gặp không ít khó khăn nhưng bà luôn học hỏi, tận tụy, trách nhiệm với công việc. Xã Tân Thành có hơn 80% người dân sản xuất nông nghiệp (chủ yếu trồng cây chuối mật mốc). Để giúp người dân nâng cao thu nhập, bà tích cực vận động Nhân dân đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa thêm những giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Nhờ vậy, ở xã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp như trồng cây ăn quả ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt, nuôi bò nhốt vỗ béo… Hiện địa phương đã xây dựng được sản phẩm đặc trưng, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh là sản phẩm chuối sấy Chánh Nhung.

Chủ tịch UBND xã Võ Trần Ngọc Bình (ngoài cùng bên phải) luôn quan tâm đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương - Ảnh: M.L
Chủ tịch UBND xã Võ Trần Ngọc Bình (ngoài cùng bên phải) luôn quan tâm đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương - Ảnh: M.L

Quá trình công tác, bà Bình quản lý, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Luật Ngân sách nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo thu đúng, thu đủ các chỉ tiêu về ngân sách cấp trên giao. Nhờ vậy, thu ngân sách trên địa bàn xã năm nào cũng vượt chỉ tiêu (năm 2020 đạt 110,7%; năm 2021 đạt 180,8%; năm 2022 đến thời điểm tháng 11/2022 đạt 376,9% so với dự toán được giao). Bên cạnh đó, bà còn cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính không gây khó khăn, phiền hà cho Nhân dân. Nhờ vậy, năm 2021, UBND xã Tân Thành được xếp đứng đầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hướng Hóa về chỉ số CCHC cấp huyện.

Trên cơ sở xã Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2018, với vai trò là người đầu chính quyền, bà tích cực cùng lãnh đạo xã chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao; thành lập Fanpage “Văn hóa - Xã hội xã Tân Thành” để tổ chức tuyên truyền các sự kiện quan trọng của địa phương; nhân rộng mô hình “Làng không có người sinh con thứ 3 trở lên”. Để vận động và chỉ đạo các thành viên trong ban chỉ đạo giảm nghèo bền vững, Hội Khuyến học xã quan tâm trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, năm 2021 bà Bình gương mẫu nhận 1 địa chỉ đỡ đầu với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/ năm. Nhân rộng việc làm ý nghĩa trên, đến nay các tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhận đỡ đầu, tiếp sức đến trường dài hạn cho gần 10 học sinh. Bên cạnh đó, bà cũng tích cực kêu gọi hỗ trợ xe đạp, dụng cụ học tập, học bổng cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trưởng thôn Hà Lệt Hồ Năng cho biết: “Người dân của thôn sống dựa vào nghề nương rẫy nên nhiều hộ khó thoát nghèo. Từ khi được chính quyền xã, trong đó có Chủ tịch UBND xã thường xuyên về tận cơ sở tuyên truyền, vận động đổi mới suy nghĩ, cách sản xuất, quan tâm cho con cháu học hành, tham gia xây dựng đời sống mới gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, người dân trong thôn đã nâng cao nhận thức, chuyển nghề làm chổi chót từ nghề phụ sang thành nghề chính nên có thu nhập ổn định, cuộc sống của gia đình tôi và nhiều người dân ở thôn được cải thiện”.

Trong 2 năm 2020 và 2021, UBND xã Tân Thành đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Số hộ có đời sống khá giả ngày một tăng, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 5,27%; 2/7 thôn của xã không còn hộ nghèo là thôn Bích La Đông và thôn An Tiêm. Kết quả trên có sự đóng góp của Chủ tịch UBND xã Võ Trần Ngọc Bình. “Khi nhận nhiệm vụ tại xã, tôi luôn cố gắng sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để có giải pháp vừa phát huy những kết quả đạt được của các thế hệ lãnh đạo địa phương đi trước, vừa khắc phục những tồn tại, hạn chế đặt ra từ thực tiễn. Qua đó, đề ra kế hoạch xây dựng, phát triển xã toàn diện hơn, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương”, bà Bình chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảm bảo nhu cầu văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ

Thành Nam |

Việc bảo đảm nhu cầu văn hóa, tinh thần và rèn luyện thể chất cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đóng vai trò hết sức quan trọng.

Hiệu quả ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt ở Tân Thành

Minh Long |

Năm 2021, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) triển khai thí điểm công nghệ tưới nhỏ giọt cho mô hình chuyên canh cây ăn quả tại địa phương. Qua một thời gian thí điểm, đến nay mô hình mang lại kết quả khả quan. Không chỉ giúp tiết kiệm nước tưới, công nghệ này còn giúp nông dân nơi đây tiết kiệm một phần không nhỏ chi phí đầu tư sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng.

Chủ tịch hội cựu chiến binh xã gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Bích Liên |

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, những năm qua trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) tiêu biểu, làm kinh tế giỏi. Trong đó, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Liên Nguyễn Văn Tường (sinh năm 1970) là một điển hình. Với sự cần cù, chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình; nhiệt tình, tâm huyết trong các phong trào ở địa phương, người CCB này luôn được hội viên tín nhiệm.

Những bí thư chi đoàn điển hình, gương mẫu

Trần Tuyền |

Cuối tháng 7/2022, Huyện đoàn Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương 30 “Gương mặt trẻ Vĩnh Linh tiêu biểu” lần thứ III nhằm biểu dương, tôn vinh những tấm gương điển hình đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017- 2022.