Phát hiện vàng trong áo quần cũ, một gia đình người Vân kiều muốn trả lại

Yên Mã Sơn |

Ngày 2/11/2020 ông Hồ Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn một người dân vừa phát hiện vàng trong áo quần cũ cứu tế, muốn trả lại cho chủ nhân.

Vợ chồng Ăm Muôn
Vợ chồng ông Ăm Muôn và số vàng được phát hiện trong túi áo quần cũ. Ảnh: Thu Tran

Sáng nay, gia đình ông Ăm Muôn ở thôn A Sóc Lìa, xã Lìa phát hiện trong áo quần cũ  do các đoàn cứu trợ tặng có 4 khâu vàng và 1 đôi khuyên tai nằm ở túi áo. 

Gia đình ông Ăm Muôn đã báo chính quyền với mong muốn tìm được chủ nhân của số vàng trên. 

Chiếc áo cũ có số lượng vàng trong đó
Chiếc áo cũ có vàng trong túi. Ảnh: Thu Tran

Trước đó, tại thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa gia đình ông Ăm Diệu cũng đã phát hiện 10 triệu đồng ở áo quần cũ của đoàn từ thiện trao tặng. Ông Ăm Diệu đã báo chính quyền tìm giúp chủ nhân của số tiền trên.

 

Những tấm gương này thật đáng trân quý. Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm huỷ hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, vẫn còn nhiều những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như Ăm Diệu, Ăm Muôn và nhiều người nữa trong xã hội này.

TAGS

Cô bé ghép gan đầu tiên ở Việt Nam phải ghép gan lần 2

Lệ Hà |

Gần 17 năm đã qua từ ca ghép gan đi vào lịch sử ngành Ghép tạng Việt Nam, bé Nguyễn Thị Diệp (ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) - bệnh nhân may mắn được chọn ghép - nay đã là cô gái 26 tuổi. Quãng thời gian sau ghép gan, Diệp đã quay trở lại với cuộc sống bình thường, có việc làm ổn định nhưng hiện Diệp phải đối mặt với nguy cơ tái ghép gan để tiếp tục cuộc sống.

Rạng sáng 2/11, siêu bão Goni vào Biển Đông, các tỉnh miền Trung sẵn sàng ứng phó

Minh Uyên |

Theo dự báo, rạng sáng mai (2/11), siêu bão Goni sẽ vào Biển Đông với sức gió cấp 12-13, giật cấp 15.

Ăm Diệu, người giàu nhất giữa những người giàu!

Yên Mã Sơn |

Mười triệu đồng nó lớn đến bao nhiêu, mua được những gì? 10 triệu đồng sẽ chẳng là gì đối với giới thượng lưu. Cũng sẽ chỉ là bữa nhậu nho nhỏ hay cuộc vui ở quán bar hào nhoáng nào đó đối với họ…

Phát hiện 10 triệu đồng trong áo quần cũ, người đàn ông nghèo khó xin trả

Q.H |

Sáng nay 26/10/2020, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) Hồ Văn Bằng cho biết, sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mình được đoàn thiện nguyện nào đó tặng, ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa đã báo cáo với chính quyền địa phương, đề nghị giúp tìm chủ nhân của khoản tiền đó.